YouTube ra mắt tính năng YouTube Shorts, đối đầu trực tiếp với TikTok

YouTube với 2 tỷ người dùng hàng tháng có thể sẽ trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với TikTok.
Ứng dụng TikTok đang làm mưa làm gió trên khắp thế giới, khiến cho các gã khổng lồ internet khác đứng ngồi không yên. Facebook cũng đã phải ra mắt tính năng Reels cho Instagram, để cạnh tranh trực tiếp với TikTok. Và mới đây, YouTube cũng cho ra mắt YouTube Shorts, để tham gia vào cuộc chơi này.

YouTube hiện đã tung ra phiên bản beta tại thị trường Ấn Độ. Tương tự như TikTok, YouTube Shorts cho phép người dùng tự tạo những video ngắn khoảng 15 giây, có thể lồng nhạc và cũng có định dạng dọc.

Phát ngôn viên của YouTube cho biết người dùng có thể lựa chọn nhạc trong danh sách hơn 100.000 bài hát. YouTube cũng đang làm việc với các ca sĩ, nhạc sĩ và hãng sản xuất để mở rộng thêm số lượng bài hát.

Tính năng Shorts sẽ được tích hợp bên trong ứng dụng YouTube, và nhờ đó sẽ tận dụng được số lượng 2 tỷ người xem hàng tháng. YouTube cũng sẽ cập nhật một tab chuyên dành cho các video dạng ngắn của Shorts, có thể lướt theo chiều dọc để chuyển qua các video mới, cũng giống như TikTok.

Trên thanh menu phía dưới cũng sẽ có một nút dấu cộng mới, mà người dùng có thể bấm vào để dễ dàng tạo các video Shorts của riêng mình. Tuy nhiên hiện tại YouTube chưa cho biết khi nào mới ra mắt tính năng Shorts tại các quốc gia khác trên thế giới.

Đối thủ cạnh tranh với TikTok của Instagram là Reels đã không nhận được những đánh giá tích cực khi ra mắt. Tuy nhiên Instagram chưa bao giờ là một nền tảng video giải trí hàng đầu, còn YouTube lại hoàn toàn khác. YouTube có đủ khả năng để cạnh tranh với TikTok, do đó chúng ta hãy cùng chờ xem.

TVD
Theo Pháp Luật và Bạn Đọc
0 Nhận xét