Lòng trung thành với thương hiệu Samsung giảm mạnh, với Apple thì tăng mạnh

Nghiên cứu mới vừa tiết lộ rằng lòng trung thành thương hiệu đối với Samsung đã giảm đáng kể trong năm 2020.

Nghiên cứu do Brand Keys - công ty tư vấn nghiên cứu thương hiệu có tiếng - thực hiện, cho thấy hãng điện thoại thông minh đến từ Hàn Quốc đã có một năm tồi tệ khi nói đến lòng trung thành với thương hiệu.

2020 được xem là một năm đầy bất ngờ đối với Samsung trên thị trường smartphone. Trong đại dịch, công ty đã mất vị trí dẫn đầu trong vai trò nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Tuy nhiên sau đó công ty Hàn Quốc đã có sự phục hồi đáng kể sau đó, mặc dù phần lớn sự phục hồi này chủ yếu là do các vấn đề mà đối thủ chính Huawei phải đối mặt trên thị trường quốc tế.

Và nghiên cứu mới này đã tiết lộ thêm một số vấn đề mà Samsung đã phải đối mặt trong năm nay. Cụ thể, đại dịch Covid-19 có ảnh hưởng lớn đến lòng trung thành với thương hiệu này ở Mỹ, đẩy nó từ vị trí thứ 3 hồi năm ngoái xuống vị trí thứ 10.

Một số công ty đã đánh bại Samsung về mức độ trung thành với thương hiệu trong năm nay bao gồm Dominos và công ty mới Disney. Cả hai công ty này đều cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh trong suốt thời gian đại dịch và do đó đã tăng hạng so với năm ngoái.

Nhưng có vẻ như lòng trung thành với thương hiệu của Apple không bị ảnh hưởng nặng, thậm chí theo xu hướng ngược lại. Apple đã ở vị trí thứ 8 năm ngoái và bây giờ đứng ở vị trí thứ 4. Điều này chứng tỏ đại dịch không phải là yếu tố duy nhất khiến Samsung sa sút.

Tất nhiên, sự sụt giảm về mức độ trung thành với thương hiệu không phải là một thảm họa đối với Samsung. Các công ty khác như Twitter và Uber đã giảm tới hơn 20 bậc. Do đó, việc Samsung chỉ tụt 7 hạng nên được nhìn nhận giống như một "đốm sáng" hơn là khởi đầu của sự kết thúc.


Bảo Nam

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

0 Nhận xét