Ấn Độ bắt đầu chặn hoàn toàn Baidu và Weibo của Trung Quốc

Theo nguồn tin hôm 04/08 của tờ Thời báo Ấn Độ, các nhà mạng Ấn Độ được lệnh chặn kết nối của người dùng tới Baidu và Weibo
Được xem là kẻ thay thế Google và Twitter, công cụ tìm kiếm Baidu và mạng xã hội Weibo đã chính thức bị chặn ở Ấn Độ hôm qua, theo báo chí nước này.

Mạng xã hội Weibo nổi lên ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lần đầu đăng một bài viết lên đó vào năm 2015, sau chuyến thăm đại lục.

Trước khi đóng tài khoản Weibo sau khi ứng dụng này nằm trong danh sách đen của Ấn Độ, ông Modi đã có 200.000 người theo dõi và 100 bài đăng,

Các ứng dụng Baidu Map, Baidu Translate và Weibo nằm trong nhóm 59 ứng dụng bị Ấn Độ cấm lần đầu vào cuối tháng 6. Sau đó, Ấn Độ cho biết đã cấm thêm 47 ứng dụng ‘đội lốt’ các ứng dụng bị cấm hồi tháng 6. Ấn Độ cũng đang xem xét cấm tiếp 275 ứng dụng nữa, nhưng không nói rõ chi tiết.

Đến hôm qua, Ấn Độ quyết định chặn hoàn toàn mọi truy cập vào Baidu và Weibo. Nguồn tin từ nhà mạng nước này cho biết chính phủ yêu cầu không chỉ gỡ bỏ trên Google Play và App Store, mà còn yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) chặn mọi truy cập đến.

Trước đó, trong hai đợt ‘truy quét’ của Ấn Độ, rất nhiều ứng dụng phổ biến của Trung Quốc đã bị gỡ bỏ khỏi các cửa hàng trực tuyến, như TikTok , Bigo Live, WeChat, bộ ứng dụng QQ cùng các phiên bản nhái của những ứng dụng này.

Các quyết định gỡ bỏ hoặc cấm của Ấn Độ được đưa ra dựa trên quy định ở Mục 69A của Đạo luật Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, nó bắt nguồn từ căng thẳng leo thang ở khu vực biên giới khiến ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng hồi tháng 6.

Phương Nguyễn
Theo ICTNEWS
0 Nhận xét