Tắt Chức Năng Tự Động Dịch Ở Trình Duyệt Chrome, Cốc Cốc

Tính năng dịch trang web trên Chrome, Cốc Cốc có thể là một tính năng vô cùng tiện lợi đối với nhiều người dùng nhưng do được kích hoạt tự động nên khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu, do đó việc tắt tính năng dịch trang web trên Google Chrome là vô cùng cần thiết nếu không muốn bị làm phiền.
Trình duyệt Chrome dịch tự động trang web tiếng Việt và gây hiểu nhầm cho người đọc
Cách 1: Click chọn vào biểu tượng dịch ở trên thanh trình duyệt > nhấn vào biểu tượng tam giác tại mục Nope > chọn Never translate…(ngôn ngữ đang hiển thị) để bỏ dịch ngôn ngữ đó hoặc nhấn Never translate this site (Không dịch cho trang web này).
Nhấn vào chọn Never translate this site (Không dịch trang web này) ở trình duyệt Chrome
Tắt chức năng tự động dịch của trình duyệt Cốc Cốc
Cách 2: Chỉnh sử trong cài đặt của trình duyệt Chrome.

Bước 1: Trong giao diện Google Chrome, các bạn nhấn biểu tượng Menu (ba dấu gạch hoặc ba dấu chấm) > click chọn Settings (Cài đặt).
Bước 2: Kéo xuống dưới và chọn mục Show advanced settings (hiển thị cài đặt nâng cao).
Bước 3: Kéo xuống và tìm mục Language (Ngôn ngữ), sau đó bỏ tick chọn mục Offer to translate pages that aren't in a language you read (Đề xuất dịch các trang tiếng nước ngoài mà bạn không hiểu)
Mở lại trang web, bạn sẽ không còn thấy đề xuất dịch hiển thị nữa.

Chrome cũng như trình duyệt như CocCoc, Firefox đều hỗ trợ người dùng dịch các trang web nước ngoài để thuận tiện hơn trong việc đọc và tìm hiểu các nội dung trên trang. Nhưng đó chỉ là một trong những tính năng nổi bật mà Chrome hỗ trợ cho người dùng, bởi bạn còn có thể đổi ngôn ngữ Google Chrome hay gõ tiếng việt trên Google Chrome cũng như CocCoc...  nhiều người biết cách tối ưu sử dụng cũng hay dùng các bộ phím tắt Google Chrome để cải thiện các thao tác truy cập.

Chúc các bạn thành công.
0 Nhận xét