Topping Là Gì? 5 Loại Topping Trà Sữa Được Yêu Thích Nhất

“Quý khách có muốn thêm topping vào trà sữa không ạ?” là chiêu bán chéo hiệu quả nhất của nhiều hàng quán hiện nay mỗi khi có khách order thức uống. Bạn có biết topping là gì? Vai trò của topping là gì? Những loại topping nào đang được ưa chuộng nhất? Cùng tìm hiểu nhé!
Những miếng Topping nhiều màu sắc, đa dạng tạo hình và mùi vị không chỉ khiến thức uống thêm hấp dẫn, mà còn góp phần tạo nên hương vị đặc trưng cho chính món đó. Vậy topping là gì, vai trò của topping là gì mà khiến giới trẻ thích mê?

Topping là gì?

Topping là thuật ngữ chỉ phần thức ăn (thường là thạch) thêm vào các loại thức uống như trà sữa, cà phê… để không chỉ dùng trang trí, giúp đồ uống thêm bắt mắt, hấp dẫn mà còn tăng thêm hương vị thơm ngon, lạ miệng. Các phần topping gọi thêm thường được đặt ở phần trên cùng của thức uống, một số khác sẽ được cho vào xen kẽ với các nguyên liệu còn lại.

Các loại Topping được yêu thích nhất hiện nay

Được biết đến là thành phần không thể thiếu trong các ly trà sữa thơm ngon, béo ngậy, topping không chỉ là đồ ăn kèm thú vị, vật trang trí đẹp mắt mà còn là “linh hồn” quyết định mức độ yêu thích của món đồ uống được chọn. Mỗi loại đồ uống khác nhau sẽ được phục vụ thêm các loại topping tương ứng phù hợp (theo nguyên tắc kết hợp và yêu cầu của khách) với sự đa dạng kích thước, màu sắc và mùi vị.

Dưới đây là một số loại topping ăn kèm được ưa chuộng nhất hiện nay trong các ly trà sữa, thậm chí cà phê:

    + Trân châu đen

Được làm từ bột sắn theo dạng hình tròn, màu đen, kích thước nhỏ hơn viên bi, có vị dai đặc trưng và đa dạng về màu sắc, hương vị. Đây là loại topping truyền thống và ra đời đầu tiên, mở màn cho những sự sáng tạo của các loại topping sau này.

    + Trân châu trắng

Là biến thể gần nhất của trân châu đen, cách làm tương tự, chỉ khác nhau về màu sắc của thành phẩm.

    + Thạch trái cây

Thạch con vật, thạch dạng sợi, thạch hình ống… khiến tạo hình của các loại topping trái cây thêm bắt mắt. Loại thạch này có hương trái cây thơm ngon, vị ngọt, giòn, màu sắc tươi sáng gây kích thích cho người thưởng thức

+ Hạt thủy tinh

Là dạng viên tròn, trong suốt như thủy tinh với đa dạng màu sắc và hương vị. Điểm đặc biệt khiến loại topping này trở nên hấp dẫn chính là cảm giác tan ngay trong miệng dù chỉ cắn nhẹ bởi lớp vỏ ngoài vô cùng mỏng. Đây chính là điểm khác biệt giữa loại topping hạt thủy tinh với trân châu đen hay trắng.

    + Pudding

Thạch pudding thường mềm, vị ngọt, vị thơm béo ngậy, được làm từ thành phần chính là bột flan trứng, đa dạng các biến tấu về hương vị như đậu đỏ, trà xanh, trái cây, phô mai…

Và rất nhiều các loại topping được biến tấu mới như thạch phô mai, thạch khoai môn, thạch dừa, thạch củ năng, thạch matcha, thạch sương sáo… để đa dạng sự lựa chọn cho thực khách.

>> Tặng bạn miễn phí: Phần Mềm Quản Lý Quán Trà Sữa

Theo DanTriSoft
0 Nhận xét