Big C Miền Đông (268 Tô Hiến Thành, P. 15, Quận 10, Hồ Chí Minh) xả hàng trước ngày đóng cửa

Siêu thị Big C Miền Đông (TP HCM) đang tranh thủ bán hàng ra để trả mặt bằng nhưng lượng khách đến mua sắm vẫn còn thưa thớt, chủ yếu do mức giảm giá cũng như khuyến mãi chưa đủ hấp dẫn.
Siêu thị Big C Miền Đông tại quận 10, TP HCM sẽ ngừng kinh doanh trong vài ngày tới do không thỏa thuận được giá thuê mặt bằng với đối tác. Trước ngày đóng cửa, siêu thị đã chủ động giảm giá nhiều mặt hàng với hy vọng thu hút được nhiều người đến mua sắm.
Tuy nhiên, sáng nay 11-6, phóng viên Báo Người Lao Động có mặt tại siêu thị và ghi nhận lượng khách đến mua sắm cũng chỉ bình thường, không đến nỗi phải chen lấn như một số thông tin trên mạng xã hội.

Nguồn hàng vẫn đầy ắp, không thấy quầy kệ nào trống. Thậm chí một số nhân viên còn bổ sung thêm hàng để cho quầy đẹp mắt hơn.

Những người vào siêu thị "săn" hàng giảm giá cho rằng mặt hàng giảm giá quá ít nên khách vắng là đương nhiên. "Nếu xả hàng mạnh như siêu thị Auchan hồi giữa năm ngoái mới hy vọng người tiêu dùng "dọn" sạch hàng trên kệ" - một tín đồ chuyên săn hàng giảm giá góp ý.
Bà Lê Thị Hiền, ở quận 10, TP HCM, nghe nói siêu thị sắp đóng cửa, xả hàng giá rẻ nên tìm đến mua vài món cho gia đình nhưng đẩy xe đi lòng vòng cả tiếng đồng hồ mà chưa chọn được mặt hàng nào. Nguyên nhân do các sản phẩm đồ nhựa, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, thực phẩm chế biến, đồ uống đều có mức giá giảm không nhiều như kỳ vọng.

Chỉ một số mặt hàng quần áo, giày dép là có mức giá giảm tương đối. Trong đó, có mặt hàng quần áo giảm giá đến 50% hoặc bán đồng giá vài chục ngàn đồng/sản phẩm nhưng gia đình bà không có nhu cầu.

Tương tự, vợ chồng ông Nguyễn Văn Tâm ở tận xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM, cho hay từ sáng sớm đã tranh thủ xuất phát và đến siêu thị khoảng 9 giờ để mua hàng giảm giá mạnh nhưng đành thất vọng ra về tay không vì mức giảm quá ít. Ông Tâm, chia sẻ thêm: "Coi như chuyến đi này lỗ nặng, tốn tiền xăng, đi về cũng mất cả ngày".

Ngày 1-6, siêu thị Big C Miền Đông có thông báo do chịu tác động rất lớn từ dịch Covid-19 nhưng vẫn cố gắng gia hạn hợp đồng thuê mặt bằng.

Tuy nhiên các đề xuất mới của bên cho thuê khiến cho Big C Miền Đông không thể thực hiện được cam kết giá thuê thấp cho người tiêu dùng nên phải dừng hoạt động trong vòng 20 ngày tới.

Ng.Hải
Theo Người Lao Động
0 Nhận xét