IFC hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị hậu Covid-19

(TBKTSG Online) - IFC, thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới (World Bank Group), và Viện thành viên Hội đồng quản trị Việt Nam (VIOD) đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác trong hai năm tới, nhằm tăng cường năng lực của VIOD trong việc cung cấp các chương trình phát triển chuyên môn cho thành viên HĐQT, qua đó giúp các doanh nghiệp trong nước nâng cao tiêu chuẩn quản trị công ty và tăng khả năng phục hồi hậu Covid-19.
Nâng cao năng lực của thành viên HĐQT trong quản trị công ty sẽ góp phần tăng khả năng phục hồi hậu Covid-19 cho doanh nghiệp. Ảnh minh họa: TTXVN
Đây là chương trình tiếp nối thành công của hoạt động hợp tác giữa IFC và VIOD trong hai năm vừa qua và được đánh giá là cần thiết trong bối cảnh dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của nhiều doanh nghiệp (DN) tại Việt Nam.

Theo ông Kyle Kelhofer, Giám đốc Quốc gia IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào, kinh nghiệm từ những cuộc khủng hoảng trước đây cho thấy quản trị công ty tốt là một trong những động lực chính giúp các nền kinh tế và doanh nghiệp phục hồi tăng trưởng.

“Sự hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật tích cực của IFC và các bên liên quan giúp VIOD đẩy mạnh hoạt động và trở thành tổ chức đi đầu thúc đẩy quản trị công ty trên thị trường”, bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐQT của VIOD chia sẻ. “Thỏa thuận hợp tác này là bước tiến mới để hỗ trợ VIOD tăng cường năng lực hoạt động, đáp ứng nhu cầu của thị trường, đặc biệt trong giai đoạn đầy thách thức hiện tại do đại dịch Covid-19”.

VIOD hiện là một tổ chức độc lập, xúc tiến các chuẩn mực và thông lệ trong quản trị công ty cho các DN Việt Nam. Là doanh nghiệp xã hội, VIOD hoạt động nhằm thúc đẩy sự chuyên nghiệp của HĐQT, nâng cao đạo đức kinh doanh và tính minh bạch, thiết lập một mạng lưới các thành viên HĐQT độc lập, xây dựng để kết nối các lãnh đạo doanh nghiệp với các bên có quyền lợi liên quan, và giúp các công ty cải thiện niềm tin của nhà đầu tư.

Tiến sĩ Bandid Nijathaworn, Chủ tịch Quỹ Chính sách công và Quản trị tốt, Cựu Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viện thành viên HĐQT Thái Lan cho rằng dịch bệnh đang gây tác động tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế, nhưng qua đó là dịp để DN nhận thức rõ vai trò của hoạt động quản trị công ty. Khi hoạt động này được triển khai tốt sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng, dựa trên kinh nghiệm từ các cuộc khủng hoảng quốc tế như khủng hoảng tài chính hơn hai thập kỷ trước ở Thái Lan.

“Khủng hoảng mang đến cơ hội để đánh giá lại hoặc củng cố những gì chúng ta đã có nhằm đạt được kết quả tốt hơn trong tương lai”, ông Bandid Nijathaworn nhấn mạnh. “Các công ty vượt qua được thử thách trong cuộc khủng hoảng lần này chính là những công ty có tài chính vững chắc, bền vững và được công chúng tin tưởng”.

Trang Nguyễn
0 Nhận xét