Những thông số thú vị trong dịp lần đầu Google tạo Doodle bánh mì Việt Nam: Mỗi ngày người Việt tiêu thụ ít nhất 9.000 cái, người Sài Gòn "khoái" bánh mì gấp đôi Hà Nội!

Lần đầu tiên trong lịch sử Google Doodle tại Việt Nam, một món ăn địa phương, món bánh mì Việt Nam, đã được chọn làm biểu tượng thể hiện trên trang Google, khác với những lần trước thường là các địa danh, sự kiện, hay nhân vật nổi tiếng...
Nhân dịp biểu tượng Google Doodle đưa hình ảnh ổ bánh mì Việt Nam lên trang chủ Google Tiếng Việt và tại hơn 10 quốc gia khác, kỷ niệm 9 năm ngày từ "bánh mì" chính thức được đưa vào từ điển Oxford (ngày 24 tháng 3 năm 2011), cùng điểm qua một vài thông số thú vị về việc tiêu thụ bánh mỳ tại Việt Nam:

- Bánh mì que, bánh mì thập cẩm, bánh mì heo quay nằm trong danh sách các món bánh mì được đặt hàng nhiều nhất. Bánh mì cũng lọt trong top những món ăn được đặt nhiều nhất trong dịp Tết vừa qua.
Top món bánh mì được đặt nhiều nhất trên GoFood (tính đến tháng 3/2020)
- Bánh mì là thực đơn chính của hơn 9.000 nhà hàng trên GoFood, chiếm hơn 10% tổng các nhà hàng trên ứng dụng GoViet

- Trung bình mỗi ngày gần 9.000 ổ bánh mì được mua trên ứng dụng GoFood

- Lượng bánh mì tiêu thụ tại TPHCM nhiều gấp đôi tại Hà Nội

- Về thời điểm đặt bánh mì, người dân TPHCM đặt bánh mì nhiều nhất vào khung giờ sáng (8-10 giờ sáng) và chiều tối (từ 3 chiều đến 7 giờ tối). Người dân Hà Nội lại ăn bánh mì nhiều vào buổi trưa (11 giờ đến 1 giờ trưa) và buổi tối từ 6-8 giờ. Có những đơn bánh mì đặt vào khung giờ 10-12 giờ đêm, nhiều hơn vào khung giờ từ 0 giờ đến 6 giờ sáng. Một con số thống kê đặc biệt là người dân tại TPHCM và Hà Nội đều đặt bánh mì nhiều nhất vào thứ Năm.

- Đơn hàng bánh mì được đặt trên GoFood có khoảng cách ngắn nhất từ nơi đặt đến cửa hàng là 10 mét, còn đơn hàng có khoảng cách dài nhất là 24km là đơn bánh mì đặt tại một cửa hàng bánh mì nổi tiếng trên đường Lê Thị Riêng, Quận 1 giao đến huyện Bình Chánh, TPHCM.

Đơn hàng với lượng bánh mì cao nhất đặt trên GoFood có số lượng hơn 200 ổ, tại một cửa hàng trên đường Tô Hiến Thành, Quận 10, TPHCM.

- Kể từ ngày GoFood ra mắt tại TPHCM vào tháng 11/2018 và tại Hà Nội vào tháng 4/2019, gần 4,5 triệu ổ bánh mì đã được bán ra qua nền tảng này tính đến tháng 3/2020.

Nhằm hưởng ứng ngày Doodle Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên Google, tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" cũng được tổ chức từ ngày 24-31/3/2020, do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức. Sự kiện bao gồm các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam.

Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình, hay cho nhân loại. Trên trang chủ Google Tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm Doodle như cách mà Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống như Ngày Nhà Giáo Việt Nam, Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán, Ngày Quốc Khánh, các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, hoạ sĩ Bùi Xuân Phái…

Bình An
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét