Bánh mì, món ăn tiện lợi bán chạy giữa mùa dịch covid-19

(TBKTSG Online) - Không như một số cửa hàng dịch vụ ăn uống, ẩm thực đang gặp rất nhiều khó khăn do vắng khách mùa dịch Covid-19, hoạt động mua bán của những tiệm bánh mì tại TPHCM vẫn khá ổn định. 
Món ăn nhanh từng được CNN gọi tên "bánh mì Việt Nam - loại sandwich ngon nhất thế giới” và Traveller, trang du lịch uy tín của Úc, xếp vào trong "Top 10 món sandwich hấp dẫn nhất hành tinh", đang kỳ vọng vào mùa kinh doanh nhộn nhịp trong tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”.

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn”, diễn ra từ ngày 24-3 đến 31-2, là hoạt động do Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thực hiện nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận và Google đưa bánh mì lên Doodle, được kỳ vọng sẽ giúp doanh số bánh mì tăng cao tại TPHCM.

Ông Kao Siêu Lực, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) cho biết doanh nghiệp tăng gấp đôi công suất để cung cấp bánh mì cho thực khách. Trước kia, mỗi ngày ABC chỉ sản xuất ba ngàn chiếc bánh mỗi ngày, hiện nay công suất đã lên sáu ngàn.

Ở góc nhìn là Chủ tịch Hiệp hội Bánh mì quốc tế khu vực Đông Nam Á, ông Kao Siêu Lực kỳ vọng sự kiện sẽ giúp các thương hiệu bánh mì gia tăng doanh số bán ra, đặc biệt trong bối cảnh hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, ẩm thực khó khăn do vắng khách vì dịch bệnh.

Đáng chú ý, đơn đặt hàng giao tận nơi đang chiếm đa số nên nhiều thương hiệu bánh mì đã liên kết cùng các dịch vụ gọi xe công nghệ để đáp ứng kịp đơn đặt hàng tăng đột biến, trong tinh hình người tiêu dùng e ngại đến những nơi buôn bán tụ tập đông người.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM đã chia sẻ về bánh mì Sài Gòn: “Trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn – đó là tính cách cởi mở, tiếp thu những tinh hoa của nhân loại, và bằng sự sáng tạo, tinh tế, đã làm cho Bánh mì trở thành một món ăn khác biệt, đặc trưng và trở nên gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. Bánh mì Sài Gòn cũng như tính cách của người Sài Gòn: hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan”. 

Thành Hoa - Mỹ Huyền
0 Nhận xét