"Vua" bánh mì Kao Siêu Lực ra mắt bánh mì thanh long để "giải cứu" nông dân bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19

Nhịp Cầu Đầu Tư - Sự ra đời của bánh mì thanh long của ông Kao Siêu Lực đã giúp giải cứu một lượng lớn thanh long đỏ đang bị ngưng trệ xuất khẩu do dịch COVID-19.
Ông Kao Siêu Lực - sáng lập bánh kẹo Á Châu (ABC)
Công ty TNHH Một thành viên Bánh kẹo Á Châu (ABC) vừa tung ra một sản phẩm bánh rất ngon, bánh mì thanh long. Món bánh mới tinh này được nhào nặn từ bàn tay của "vua" bánh mì, ông Kao Siêu Lực.

Chia sẻ với phóng viên về ý tưởng làm bánh mì từ thanh long, ông Kao kể: "Mấy ngày trước, tôi đi công tác ở miền Tây, thấy thanh long chín đầy những mảnh ruộng. Tôi đọc báo thì thấy thanh long không bán được do ảnh hưởng từ dịch nCoV, tôi nghĩ nên làm gì đó với ý nghĩa với những người nông dân. Khi về, tôi quyết định dùng thanh long làm nguyên liệu làm bánh mì, may mắn thay món bánh mì thanh long được nhiều người đón nhận". 

Trong giai đoạn đầu này, ông Lực cho biết, đã mua 1 tấn thanh long, xay nhuyễn rồi bảo quản đông lạnh để dùng dần. 

Điều này có ý nghĩa rất lớn trong việc giúp bà con giải cứu thanh long. Được biết, nếu vận hành đều đặn thì mỗi ngày sẽ sử dụng tới 200kg thanh long.

Khi được hỏi về quy trình làm nên chiếc bánh mì từ thanh long, "vua bánh mì" chia sẻ, ông thay 80% lượng nước trong mẻ bánh mì thành 60% nước thanh long xay nhuyễn. Sau đó, cứ 5kg bột thì ông dùng khoảng 1,4 kg thanh long, thêm sữa, đường, bột, men rồi tiếng hành nhào nặn. Bánh mì ra lò có màu đậm hơn bánh thường nhưng có vị ngọt tự nhiên của thanh long. 

Bánh mì có nguyên liệu từ trái thanh long
Trên trang facebook của mình, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao có chia sẻ, bà là một trong những người thưởng thức mẻ bánh mì thanh long đầu tiên. Bà Hạnh viết: "Tôi cầm những ổ bánh mì vàng rộm còn nóng, muốn chảy nước mắt. Chia cho mấy người trong nhà ăn thử, vỏ bánh dòn xốp, ruột đặc, dẽo thơm, điểm xuyết những hạt li ti của trái thanh long như rắc mè đen mà thoảng chút mùi thơm của thanh long rất thanh (chỉ có "hương" thanh long chứ không hề có vị chua hay ngọt nhé). Tôi nghĩ thầm, hôm nay tôi có chuyến đi Cần Thơ thăm các nghệ nhân ẩm thực đầu năm, nhất định phải mang theo khoe ...". 

Ông Kao Siêu Lực được mệnh danh là “vua bánh mì” Việt Nam, vì ông là thầy dạy nghề này cho các đầu bếp quốc tế, và được mời làm giám khảo thường xuyên các cuộc chấm giải “Cúp Bánh mì ngon nhất” của châu Á cũng như châu Âu. Và còn một thực tế nữa, là hầu hết bánh mì trong các nhà hàng fast food ở Việt Nam hiện này là bánh mì ABC. 

Được biết, hiện, giá bán cho mỗi chiếc bánh mì thanh long loại baguette là 6 ngàn đồng. Ông Kao cũng cho biết, hiện tại, đang trong giai đoạn thử nghiệm nên mỗi ngày ổng chỉ cho ra lò khoảng 150 ổ bánh mì thanh long. Ngày 15/2, công ty sẽ cho ra mắt một số sản phẩm bánh mì: bánh mì từ sầu riêng, khoai môn...

Thái Bình
0 Nhận xét