Tết Nguyên đán: Mùa "hái ra tiền" mới của các thương hiệu phương Tây

Những thương hiệu phương Tây đang ngày càng biết cách ăn mừng và kinh doanh từ hiệu ứng Tết Âm lịch cùng người châu Á.
Gucci bắt tay với chú chuột đình đám nhất thế giới - chuột Mickey và những video quảng cáo của các nhãn hiệu như Nike, Addidas, Moschino….đã tràn ngập sắc màu Á Đông. Không phải ngẫu nhiên khi thời điểm năm mới dương lịch vừa qua đi, các nhà bán lẻ, thương hiệu thời trang đã nhanh tay tung ra các chiến dịch quảng cáo và sản phẩm theo chủ điểm Tết Nguyên đán.

Bên cạnh làn sóng giao thoa văn hóa diễn ra từ lâu, một yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của các thương hiệu phương Tây là sự thay đổi đối tượng khách hàng.

Bà Susan Vance, Quản lý Trung tâm thương mại Bloomingdale tại Mỹ cho rằng: "Khoảng 5 năm trở lại đây, các nhà bán lẻ bắt đầu nhận thấy Tết Nguyên đán là sự kiện không thể bỏ lỡ. Không chỉ người dân tại châu Á ăn mừng Tết, cộng đồng người châu Á cũng rất để tâm đến dịp lễ này. Chúng tôi cố gắng đưa vào những yếu tố thân quen với lượng khách hàng này. Ví dụ như trung tâm thương mại Bloomingdale đã bắt đầu có tính năng nhận thanh toán bằng WeChat hay Alipay".

Cũng không khó để bắt gặp những nhân viên tư vấn châu Á ở các kinh đô mua sắm châu Âu. Sự thay đổi bộ mặt nhân sự này để phục vụ cho lượng khách du lịch từ châu Á đến mua sắm tại đây.

Ở góc độ kinh doanh, Tết Âm lịch bổ sung thêm vào danh sách những ngày lễ thương hiệu - nơi thị trường tập trung vào các sản phẩm với màu sắc, chủ đề và họa tiết đậm chất văn hóa. Mục tiêu rõ ràng là tiếp tục chinh phục một thị trường châu Á có sức mạnh chi tiêu đáng nể. 

Nguồn VTV
0 Nhận xét