Khi order bằng điện thoại và nhấn in chế biến hiện thông báo "Không kết nối được máy in, vui lòng kiểm tra lại"

Khi dùng ứng dụng order bằng điện thoại và cho lệnh in chế biến báo bếp thì thông báo như bên dưới.
Hình ảnh nhân viên order bằng điện thoại và nhấn in báo bếp nhanh chóng & chuyên nghiệp
Khi in chế biến bằng ứng dụng order bằng điện thoại thì hiện thông báo này trên điện thoại
Giải thích
(1) Cần hiểu nguyên lý của app order bằng điện thoại: 
- Ứng dụng order trên điện thoại sẽ giao tiếp với ứng dụng bán hàng của DanTriSoft được cài đặt trên máy tính thông qua phương thức internet, do đó máy tính thu ngân & điện thoại phải có internet hoặc 3G/4G & ứng dụng DanTriSoft phải được mở lên.
- Máy tính sẽ giao tiếp với máy in bill/in bếp thông qua driver máy in đã được setup nên cần cài driver máy in cho chuẩn cho ổn định.
- Driver máy in sẽ giao tiếp với máy in. Nếu máy in cổng USB thì giao tiếp qua cổng USB. Nếu máy in LAN thường được lắp đặt ở khu pha chế/nhà bếp có đi dây dài thì giao tiếp thông qua hệ thống LAN, tức là dây LAN & moderm internet lắp dây LAN, vì vậy máy tính & máy in phải sử dụng chung 1 moderm wifi.
(2) Cách xử lý thông báo lỗi trên:
- Kiểm tra và đảm bảo rằng ứng dụng DanTriSoft trên máy tính đã được mở lên.
- Kiểm tra và đảm bảo rằng máy tính và máy in phải sử dụng chung 1 moderm wifi.
- Kiểm tra và đảm bảo rằng dây kết nối giữa máy in & moderm là chắc chắn. Nếu được hãy in test máy in từ driver máy in, để đảm bảo là hệ thống thông suốt tín hiệu.
- Sau khi kiểm tra tất cả hệ thống trên đều OK thì hãy cho thoát tất cả app order trên điện thoại (cho tắt hẳn ứng dụng), sau đó đăng nhập lại để kiểm tra xem đã in ấn được không.

Theo DanTriSoft
0 Nhận xét