Microsoft chính thức khai tử Windows 7 từ ngày hôm nay

Hiểu theo một cách tích cực, nghĩa là người dùng Windows 7 sẽ không bao giờ phải update Windows nữa.
Theo tuyên bố mới nhất, Microsoft sẽ chính thức ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows 7, bắt đầu từ ngày hôm nay. Đối với người dùng, điều đó có nghĩa là Microsoft sẽ ngừng cung cấp các bản cập nhật, các bản vá bảo mật và sửa lỗi cho Windows 7.

Hiểu theo một cách tích cực, nghĩa là người dùng Windows 7 sẽ không bao giờ phải update Windows nữa. Nhưng cũng đồng nghĩa với những rủi ro, nếu như các loại virus hoặc phần mềm độc hại tìm ra được lỗ hổng bảo mật của hệ điều hành này. Bạn sẽ không có cách nào khắc phục, ngoài việc nâng cấp lên Windows 10.

Thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới hàng trăm triệu người dùng, vì có 1/3 máy tính hiện nay vẫn đang cài đặt Windows 7. Theo NetMarketShare, thì số người dùng máy tính chạy Windows 7 chỉ ít hơn một chút so với Windows 10, hiện đang là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới.

Microsoft cho biết người dùng Windows 7 vẫn có thể sử dụng máy tính của họ một cách bình thường. Tuy nhiên gã khổng lồ phần mềm cũng cảnh báo những nguy cơ cao hơn nếu bị tấn công bởi virus, malware.

Microsoft đang khuyến khích mọi người nâng cấp lên Windows 10 với giá 139 USD, hoặc mua một chiếc máy tính mới cài sẵn Windows 10. Trước đây, Microsoft đã cho phép nâng cấp miễn phí từ Windows 7 lên Windows 10.

Giống như các nhà sản xuất hệ điều hành khác, Microsoft thường xuyên ngừng hỗ trợ các phần mềm đã lỗi thời của mình. Windows 8 đã ngừng hỗ trợ từ năm 2016, Windows XP cũng ngừng hỗ trợ từ năm 2014.

Theo TVD
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét