Bán hàng: Từ chối càng sớm thành công càng sớm, bạn có tin!?

Tôi hay chia sẻ với anh em trong mạng lưới hơn 250 đại lý tại 55 tỉnh/thành: Phần mềm không phải là sản phẩm mà ai cần cũng bán mà cần có kỹ năng từ chối, từ chối càng sớm là thành công càng sớm, bởi lẽ:
- Kỹ năng máy tính, kỹ năng dùng điện thoại của khách quá yếu, ví dụ không biết gõ có dấu như thế nào, chẳng biết chuyển cách gõ vni sang telex ra sao... thì cần khuyên họ nâng cấp kỹ năng, hoặc nếu là chủ thì phải có nhân viên có kỹ năng. Nếu thấy không ổn tuyệt đối không được bán phần mềm Dân Trí Soft, chúng ta không đủ sức dạy họ những điều cơ bản đó đâu, hãy dành phần việc này cho trung tâm tin học hoặc hãy chờ thời gian.

- Doanh chủ muốn mua phần mềm nhưng không biết nhu cầu thật của mình là gì, hôm thì nói cần chức năng bán hàng quản lý kho, hôm lại là quản lý nhân sự tính lương, hôm khác là quản lý sản xuất, lúc hứng chí lên là muốn bán hàng đa kênh, là quản lý quan hệ khách hàng... Gặp doanh chủ kiểu này tốt nha là dừng lại không tư vấn bán buôn gì cả & nói họ hãy Google tìm giải pháp phù hợp vì rõ ràng Dân Trí Soft không bao giờ đáp ứng được nhi cầu ở dạng nhận thức này, không bao giờ đáp ứng được nhé.

- Doanh chủ còn lưỡng lự, còn không tin Dân Trí Soft nhưng cứ nhất định hãy đem máy tính, máy in, ngăn kéo, máy quét mã vạch... qua để lắp đặt nhưng khi đề cập đến tạm ứng là cứ nhất định là làm xong sẽ trả một lượt, tiền bạc không thành vấn đề. Nếu trót tin khách mà đem cả bộ máy móc và bóc hộp lắp đặt nhưng trong quá trình làm thấy thái độ của khách bắt đầu bất hợp tác, ví dụ chê đắt rẻ dù ban đầu đã rõ ràng giá cả, chê phần mềm ngu vãi dù đã demo & đã xem video, chê giải pháp Dân Trí Soft so với đối thủ, chê...chê... & có khi đến cả ly nước họ còn chẳng dám mời mình uống nữa. Với trường hợp này thì hãy nhẹ nhàng, từ tốn gỡ máy móc cho vào hộp và xin lỗi đã làm mất thời gian của họ, rồi rút nhanh càng sớm càng tốt, vì nếu tiếp tục làm thì chắc chắn sau này từ vấn đề thanh toán đến hỗ trợ sử dụng họ sẽ vật bạn từ chết đến hy sinh theo kiểu đô vật Mỹ ấy.

P/s: ảnh dưới là một đại lý của tôi gặp trường hợp thứ ba, tôi hỗ trợ & nhận diện ra nên bảo đại lý rút nhanh & để Dân Trí Soft hoàn lại phí bản quyền phần mềm. Thà thoát nhanh còn hơn sống vật vờ, thà thoát nhanh để dành nguồn lực đó mà phụng sự khách hàng phù hợp. Từ chối càng sớm thành công càng sớm, bạn có tin!?

Theo chia sẻ của anh Cao Trung Hiếu - sáng lập & điều hành DanTriSoft
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét