Dân phe 'hét vé' trận Việt Nam - Thái Lan gấp 10 lần giá gốc

Vé xem cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào tối 19/11, bị dân phe "hét giá" gấp 10 lần giá gốc. Ở "chợ đen", giá vé vẫn đang sốt lên từng giờ.
Còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra trận lượt về vòng loại 2 World Cup giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân Mỹ Đình. "Chợ đen" trước cổng sân vận động quốc gia Mỹ Đình, dân phe hoạt động tấp nập từ sáng đến tối.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sớm 17/11, hàng chục người đã tụ tập thành nhiều nhóm vây kín cổng vào sân vận động quốc gia Mỹ Đình để mua bán, trao đổi những tấm vé xem trận Việt Nam - Thái Lan.

Đa số dân phe vé là người trung niên và thường xuyên thu mua vé các trận bóng hot rồi bán lại kiếm lời chênh lệch. Qua khảo sát, "cò vé" hét giá cao gấp 10 lần so với giá gốc do ban tổ chức phát hành. Cụ thể, vé khán đài C-D bị dân phe làm giá tới 2.000.000 đồng (giá gốc 200.000 đồng); Còn vé khán đài A-B, dân phe hét giá 5 triệu đồng (giá gốc 500.000 đồng).

Một người chuyên thu mua và bán lại vé chia sẻ, giá vé hôm nay vẫn đang dao động gấp 8-10 lần giá gốc. Còn ngày 18 và 19/11 giá vé sẽ còn tăng hơn nữa. "Em có mua thì mua sớm không mai vừa hiếm, giá còn cao hơn. Còn nếu có vé bán mang ra đây chị mua tất".

Cổng sân vận động quốc gia Mỹ Đình cũng xuất hiện 3-4 quán trà, là tụ điểm hàng chục cò vé họp chợ, giao dịch mua bán với người có nhu cầu. "Chợ đen" này hoạt động tấp nập cả buổi trưa nắng.

Anh Quốc Quân (ở Sóc Sơn) cho biết, dù nhiều lần vào trang mạng theo hướng dẫn để đặt vé nhưng chỉ trong vòng 2-3 giây, hệ thống đã báo hết vé và anh cũng chỉ nhận được thông báo lỗi mạng do quá tải người truy cập. "Không mua được giá gốc, tôi sẽ xem qua màn ảnh nhỏ. Người thân nhờ mua hộ, tôi ra hỏi giúp thì giá vé cao gấp 10 lần. Với giá này, tôi không đủ điều kiện để mua", anh Quân nói.

Trận lượt về vòng loại 2 World Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 20h ngày 19/11 trên sân Mỹ Đình.

Theo NGUYỄN HOÀN
Tiền Phong
0 Nhận xét