Hàng loạt iPhone lock được lên đời quốc tế miễn phí tại Việt Nam

Để được mở khóa miễn phí, iPhone lock phải đáp ứng một số điều kiện như: được mua từ nhà mạng Verizon; không nằm trong danh sách đen hay không nợ cước…
Gần đây, nhiều người dùng cho biết, iPhone lock Mỹ của họ bất ngờ trở thành máy quốc tế dù không mua code để mở khóa. Những chiếc iPhone này đều được mua từ nhà mạng Verizon của Mỹ.

Để được mở khóa miễn phí, iPhone lock phải đáp ứng một số điều kiện như: máy được mua từ nhà mạng Verizon; máy không nằm trong danh sách đen của nhà mạng, không nợ cước hay không phải máy bị báo mất. Được biết, đây là chính sách của nhà mạng này. Từ tháng 7/2019, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã yêu cầu Verizon mở khóa tất cả thiết bị bán ra sau 60 ngày.

Thông báo trên website công ty, Verizon cho biết, nhằm tránh các hoạt động trộm cắp và lừa đảo, các thiết bị mua từ Verizon sẽ được khóa lại trong 60 ngày để hoạt động độc quyền trên mạng Verizon. Sau 60 ngày, nhà mạng này sẽ tự động gỡ khóa cho khách hàng. Hiện, chính sách này áp dụng cho tất cả các thiết bị trong đó có cả iPhone 11 Pro hay iPhone 11 Pro Max vừa ra mắt.

Giới chuyên gia đánh giá, việc nâng cấp này có thể giúp thị trường iPhone look sôi động trở lại. Tuy nhiên, điều này có thể khiến giá bán tăng lên, và dòng điện thoại này sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh so với các iPhone phiên bản quốc tế.

Cùng với việc iPhone khóa mạng được nâng cấp, sự xuất hiện của iphone 5G vào năm 2020 được kỳ vọng sẽ đem lại doanh thu lớn cho Apple.

Theo nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan, iPhone 11 năm nay có thể đem lại kết quả tốt hơn so với kỳ vọng, nhưng phiên bản năm sau mới thực sự thu hút người dùng nhờ được tích hợp 5G.

Cũng theo Chatterjee,"doanh số iPhone 5G sẽ thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư vào sự tăng trưởng bền vững về doanh thu cho Apple ngay cả trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh đang bão hòa”.

Trong khi đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng dự đoán nhờ sự đổi mới về thiết kế và hỗ trợ kết nối 5G, iPhone 12 sẽ có doanh số tăng trưởng mạnh. Dự kiến, doanh số iPhone 12 5G sẽ đạt 85 triệu máy trong năm 2020, tăng 10 triệu máy so với mức 75 triệu máy trong năm 2019.

Wccftech cho biết, với thiết kế khác biệt và được trang bị mạng 5G, dự báo mức giá iPhone 12 sẽ vượt mốc 1.200 USD, cao hơn nhiều so với mức 1099 USD của iPhone 11 Pro Max hiện nay.

Kim Ngân
0 Nhận xét