Bí quyết khi chọn mua máy in hoá đơn cho doanh nghiệp ngành dịch vụ ăn uống F&B

Trái ngược với ngoại hình nhỏ gọn, máy in hoá đơn lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chuỗi vận hành của các doanh nghiệp F&B. Chiếc máy này đã thay thế phương pháp ghi chép thủ công bằng một quy trình logic và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Máy in hóa đơn ở quầy thu ngân
Tuy nhiên, để lựa chọn được một chiếc máy in hoá đơn có thể thoả mãn được những yêu cầu đặc trưng của ngành hàng F&B (Food and Beverage) không phải là một bài toán đơn giản. Những lưu ý bổ ích sau đây sẽ góp phần giúp doanh nghiệp có thể cân nhắc và đầu tư một chiếc máy phù hợp nhất.

Công nghệ đầu in

In kim và in nhiệt là 2 công nghệ chính của máy in hoá đơn. Với những ưu điểm vượt trội, máy in nhiệt đang dần chiếm ưu thế hơn, trở thành lựa chọn phổ biến nhất của người tiêu dùng. Máy in nhiệt không chỉ vận hành yên tĩnh, không tốn chi phí thay băng mực, mà còn sở hữu tốc độ in ấn cao hơn hẳn so với máy in kim.

Tuy nhiên, do bản in của máy in nhiệt nhạy cảm cao với nhiệt độ, dễ bị bay màu, trong khi bản in từ máy in kim lại có độ bền cao hơn, nên máy in kim vẫn còn được ứng dụng rộng rãi tại một số vị trí đặc thù có nhiệt độ cao như nhà bếp, kho hàng, khu vực ngoài trời,…

Năng suất, chất lượng và độ bền

Một thực trạng phổ biến ngày nay là những doanh nghiệp F&B vào giờ cao điểm có thể tiếp đón lượng khách lên đến con số hàng trăm lượt. Chậm hoặc gián đoạn tại quầy thanh toán sẽ là một cơn ác mộng khi không chỉ khiến khách hàng bỏ đi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cửa hàng. Vì vậy, năng suất, chất lượng in ấn và độ bền luôn là 3 tiêu chí hàng đầu khi chọn mua một chiếc máy in hoá đơn.

Thiết kế

Quầy thu ngân là một trong những không gian giá trị nhất trong các cửa hàng ngành F&B. Nơi đây luôn cần được bày trí và trau chuốt cẩn thận nhằm tạo thiện cảm và gầy dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, với chi phí thuê mặt bằng ngày càng rất cao, bố trí quầy thu ngân hiệu quả nhưng vẫn duy trì tính thẩm mỹ vẫn là một bài toán khó với các doanh nghiệp F&B.

Tiết kiệm

Tiết kiệm luôn là một cụm từ hấp dẫn đối với mọi doanh nghiệp. Nhưng cần lưu ý, ý nghĩa cốt lõi của tiết kiệm chính là cắt giảm chi phí hợp lý những vẫn duy trì khả năng hoạt động tối ưu.

Chính hãng

Để đáp ứng được những tiêu chí trên, doanh nghiệp nên lựa chọn một thương hiệu uy tín với hệ thống phân phối chính hãng tại Việt Nam để có thể hưởng đủ dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành chuyên nghiệp.

Cần cảnh giác cao với những thương hiệu trôi nổi, dù sở hữu giá thành rẻ hơn nhưng chi phí và thời gian dành cho sửa chữa và bảo trì sẽ mang lại nhiều rắc rối hơn là lợi ích cho chủ cửa hàng.

Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
0 Nhận xét