Kinh Nghiệm Giữ Chân Khách Hàng Cho Quán Cafe, Nhà Hàng, Quán Ăn

Thu hút khách hàng mới là việc khó và rất tốn kém. Việc giữ chân khách hàng cũng rất khó khi thị trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh khốc liệt với nhiều đối thủ mới xuất hiện. Nhưng việc giữ chân khách hàng lại không tốn kém quá nhiều chi phí như việc quảng bá, khuyến mãi để thu hút khách hàng mới.
Kinh Nghiệm Giữ Chân Khách Hàng
Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng hiệu quả cho quán café, nhà hàng, quán ăn? Dưới đây là một số kinh nghiệm:

- Cần thấu hiểu sâu sắc quy trình trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại quán từ những bước đầu tiên khách tiếp xúc với quán như hình ảnh bên ngoài của quán, là sự tiếp đón từ nhân viên giữ xe cho đến hành trình sử dụng dịch vụ như cách bố trí khu vực, bàn ghế, cách nhân viên mời nước gửi menu và tư vấn sử dụng, rồi những trải nghiệm bên trong quán như âm thanh, ánh sáng, hương đặc trưng, nhà vệ sinh…, đến khâu tiếp gọi món, tiếp thực, chất lượng món ăn, thức uống… và cả khâu chăm sóc sau bán hàng. Thấu hiểu để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của hệ thống vận hành của quán, thấu hiểu để hiểu rõ nhu cầu căn bản tối thiểu khách hàng và những dịch vụ cộng thêm.

- Cần xây dựng văn hóa phục vụ cho toàn bộ nhân viên, vì với lĩnh vực dịch vụ thì việc này càng trở nên quan trọng đấy.

- Cần xây dựng hệ thống công nghệ để hỗ trợ khâu giữ chân khách hàng hiệu quả. Ví dụ, tại phần mềm quản lý café nhà hàng Dân Trí Soft bạn dễ dàng quản lý được thông tin khách hàng thường xuyên đến với quán, biết được lịch sử giao dịch của khách. Phần mềm quản lý bán hàng Dân Trí Soft còn tạo ra được hệ thống quản lý thông tin thẻ VIP, tích điểm, tích điểm càng nhiều giảm giá càng nhiều, quà tặng càng nhiều. Và hơn thế nữa, với hệ thống phần mềm Dân Trí Soft người chủ dễ dàng tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá theo từng giai đoạn ví dụ khuyến mãi mua món A tặng món B, giảm giá một số món có mức giảm giá khác nhau… tất cả đều là tự động. Khách hàng sẽ thật sự cảm thấy nhận được sự quan tâm và nhận được nhiều ưu đãi có lợi cho bản thân, từ đó càng trung thành hơn với quán.

Được bắt đầu viết từ năm 2014 và liên tục cập nhật cho đến nay, ebook Bán Cà Sao Phê được anh Cao Trung Hiếu là người sáng lập và điều hành DanTriSoft chia sẻ với mong muốn cung cấp những kiến thức đúng và kinh nghiệm thực tiễn để kinh doanh quán thành công. Đọc ebook tại website www.banCAsaoPHE.com
Ebook Bán Cà Sao Phê

Theo Dân Trí Soft
0 Nhận xét