Thị trường trà sữa Đà Nẵng: thị trường tiềm năng của các thương hiệu

Thành phố Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống với các lễ hội pháo hoa quốc tể nổi tiếng được đa số mọi người biết đến.
Nhờ sự phát triển kinh tế và du lịch Đà Năng đang thu hút một lượng lớn khách đến tham quan và nhiều người ở nơi khác đến sinh sống làm việc. Điều đó tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ, trong đó có ngành trà sữa.

Phố trà sữa Nguyễn Văn Linh

Trà sữa ngày phát triển nhanh và mạnh chủ yếu ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên mấy năm gần đây Đà Nẵng chứng kiến sự đổ bộ của khá nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng tạo nên cơn sốt trong giới trẻ thành phố này. Phần lớn các thương hiệu này đều chọn đường Nguyễn Văn Linh để đặt cửa hàng đầu tiên của mình, vì vậy hiện nay tuyến đường này được coi là phố trà sữa của Đà Nẵng.

Trà sữa hiện giờ đã trở thành đồ uống phổ biến và là một trong những đồ uống được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Theo một nghiên cứu gần đây, nhóm khách hàng trẻ này có tần suất uống trà sữa rất cao, khoảng 60% người được hỏi uống ít nhất 1 lần/tuần, thậm chí có nhiều người uống 2-3 lần/tuần.

Những hàng dài người nối nhau chờ order trà sữa đã không còn xa lại với người dân Đà Nẵng. Đi trà sữa đã trở thành từ khóa quen thuộc của các bạn trẻ ở đây mỗi dịp tụ tập bạn bè hay gia đình.

Đà Nẵng có quy mô dân số khá lớn, đời sống khá cao kết hợp với lượng khách du lịch đông bậc nhất cả nước vì vậy thành phố này được đánh giá là thị trường có tiềm năng rất lớn (sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh) đối với ngành trà sữa, cho nên việc các thương hiệu lớn đổ bộ vào thị trường này không có gì là lạ. Hiện nay ở Đà Nẵng có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, tuy nhiên số lượng cửa hàng trà sữa ở Đà Nẵng còn rất ít so với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Có những thương hiệu ở Hà Nội có gần 100 cửa hàng nhưng ở Đà Nẵng mới chỉ có một đến hai cửa hàng và chủ yếu tập trung ở đường Nguyễn Văn Linh. Điều này cho thấy sức cạnh tranh ở thị trường Đà Nẵng còn rất thấp, Đà Nẵng vẫn là mảnh đất "màu mỡ" cho ngành trà sữa phát triển.

Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
0 Nhận xét