Lật mặt trò lừa đảo kiếm 1.000 USD/ngày gây bão trên YouTube

Mô hình quảng cáo kiểu Binomo được cho là sẽ giúp người chơi kiếm tiền dễ như trở bàn tay thực chất là chiêu trò đã từng bị cấm ở rất nhiều quốc gia.
Ứng dụng Binomo gây xôn xao YouTube Việt Nam. Ảnh: Getty Image.
Thời gian gần đây, nhiều người dùng YouTube tại Việt Nam xôn xao về ứng dụng giao dịch nhị phân có tên Binomo. Theo như lời quảng cáo thì bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền từ Binomo.

Thực chất, Binomo là nhà môi giới đầu tư theo hình thức đầu tư tài chính dưới dạng quyền chọn nhị phân (Binary Option). Mô hình này cho phép người dùng dự đoán chiều hướng giá trị tài sản sẽ tăng hay giảm để thu lợi nhuận trong khoảng thời gian cược nhất định.

Nguyên lý hoạt động của Binomo cũng tương tự giao dịch trên thị trường chứng khoán. Trước hết, người dùng bỏ tiền ra mua "quyền để đặt lệnh", từ đó dự đoán sự tăng giảm của giá vàng trong 5 phút. Sau khoảng thời gian đó, kết quả giá vàng giống như dự đoán, người chơi nhận được tiền thưởng. Nếu giá vàng đi ngược dự đoán, người chơi mất toàn bộ số tiền cược.

Lúc đầu, Binomo cho cung cấp cho người dùng một tài khoản dùng thử (demo) với 1.000 USD để đặt cược vào các cặp ngoại hối hay tài sản. Trong quá trình sử dụng, Binomo liên tục kêu gọi người dùng nạp tiền.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì rất khó để có thể hiểu được rõ nguyên lý lên - xuống giá trị tài sản trên thị trường giao dịch tài chính này. Khi ai đó đặt câu hỏi về điều bất thường này sẽ nhận được câu trả lời là phải có kiến thức về nền kinh tế thế giới hoặc im lặng. Do sự phức tạp nên không ít người “ngốn” rất nhiều tiền của vào loại hình này.

Cũng chính bởi sự "ăn thua may rủi" này mà nhiều quốc gia, tổ chức tài chính trên toàn thế giới cảnh báo hoặc cấm mô hình giao dịch nhị phân.

Cụ thể, Zing.vn thông tin, Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCAUK) đã áp dụng lệnh cấm vĩnh viễn mô hình giao dịch nhị phân với các khách hàng phổ thông. Trong khi đó, Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu (ESMA) cấm tất cả hình thức giao dịch nhị phân trên toàn lãnh thổ châu Âu.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã lên tiếng cảnh báo mô hình giao dịch nhị phân bằng bài viết Binary Options Fraud - A Word of Warning to the Investing Public (đăng ngày 13/03/2017) (Tạm dịch - Lừa đảo quyền chọn nhị phân - Lời cảnh báo cho việc đầu tư của công chúng).

Trong chính sách quảng cáo của Google, quyền chọn nhị phân là một trong những nội dung bị cấm quảng cáo. Lý do là việc giao dịch quyền chọn nhị phân có nguy cơ gây ra thiệt hại tài chính đáng kể.

Dù vậy, chính sách quảng cáo tài chính của Google cũng có điều khoản mở rộng. Theo đó, những ứng dụng tài chính có thể nộp hồ sơ đăng ký theo từng quốc gia để được phê duyệt quảng cáo. Đáng lưu ý, Việt Nam không nằm trong danh sách những nước áp dụng chính sách này.

Theo Bằng Lăng
VTCNews
0 Nhận xét