Góp ý chân thành và tử tế từ một người dùng thử phần mềm nhà hàng cà phê Dân Trí Soft

Dưới đây là chia sẻ tử tế từ facebook Kubo Ta
Mến gửi đội ngũ phát triển phần mềm DanTriSoft lĩnh vực nhà hàng quán cà phê tôi có chút ý kiến đóng góp sau: phần mềm bên DanTriSoft cần hổ trợ thêm tính năng tách từng món trong 1 bill để khi in xuống bếp, bếp chủ động làm. Tôi ví dụ bàn số 01 gọi 5 món như sau: 1 phần cá tai tượng chiên giòn, 2 phần mực chiên gòn, 1 cái lẫu hải sản, 2 phần cơm chiên cá mặn, 1 phần đậu hủ chiên giòn. Như vậy có tổng cộng 5 món, thời gian ra món cũng khác nhau mà bếp chỉ có 1 list bill thì rất bất cập, phải dùng bút đánh dấu món nào ra rồi món nào chưa ra như vậy rất rườm rà hoặc là nhân viên order phải thực hiện order đến 5 lần để có 5 cái bill cho bếp.

1. Tôi thấy bên DanTriSoft cần phải có mục tách từng món trên bill để tùy như cầu khách hàng mà dùng, sẽ giải quyết được vấn đề nhân viên order và chỉ 1 lần in bếp nhìn vào bill mà làm ra những món thích hợp.

2. Thứ 2 là cần có tính năng in lại phiếu chế biến để phòng trường hợp bếp làm mất bill thì có thể in lại được.

3. Thứ 3 là cần có thêm tính năng món check món: nếu món đã lên rồi thì phục vụ check vô món là hoàn thành để biết còn món nào chưa lên làm như vậy quản lý và nhân viên có thể kiết để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tôi thấy còn rất nhiều vấn đề cần sữa dổi để phần mềm có thể hoàn thiện hơn nhưng trước mắt tôi thấy cần giải quyết 3 vấn đè nêu trên là coi như đã được 60% nhu cầu cơ bản.

Xin góp chút ý kiến

Trả lời:

Cảm ơn bạn đã tận tình chia sẻ những vấn đề nêu trên. Thay mặt Dân Trí Soft tôi xin giải đáp như sau:

Quan điểm đầu tiên & quan trọng nhất là phần mềm Dân Trí Soft phải phù hợp khách hàng mục tiêu, đó là những khách hàng chịu chi trả cho phần mềm & hài lòng với sự lựa chọn, Dân Trí Soft có hơn 2.500 người dùng bản quyền - ví dụ, đây là một khách bản quyền https://youtu.be/el7052GLOus


Cho nên phần mềm Dân Trí Soft rất thực tế và dễ dùng với phân khúc khách hàng mục tiêu.

Về các chia sẻ của bạn thì:

(1) Với chức năng tách các món của 1 danh sách order để cứ mỗi món (mỗi dòng) sẽ được máy in in ra và tự động cắt thành 1 liên: chức năng này Dân Trí Soft hoàn toàn làm được theo yêu cầu với người dùng bản quyền.

(2) Chức năng in lại phiếu chế biến: hoàn toàn làm được nhưng không làm, vì khi có chức năng in chế biến lại sẽ gây ra tình trạng nhân viên vô tình/không biết thao tác nên bấm nhầm, khi đó nhà bếp sẽ khó khăn trong việc liệt kê danh sách chế biến. Còn việc nhà bếp làm mất bill sẽ rất hy hữu & cũng cần có chế tài để quản lý bếp tránh làm mất bill. Một cái sai ít xảy ra (làm mất bill ở bếp) và một cái sai xảy ra thường xuyên hơn (nhân viên order đông & thường nghỉ việc) thì phải chấp nhận lựa chọn cái ít sai hơn, dễ quản lý hơn.

(3) Chức năng thứ 3 phù hợp với những nhà hàng siêu lớn, với lượng khách hàng cực VIP có yêu cầu khắc khe & hơn nữa nhân sự order phải thật sự chuyên nghiệp, nhân sự quản lý phải thật là đẳng cấp, nhất là phải thực sự chi tiết đến từng chi tiết, thì đây chưa phải là khách mục tiêu của Dân Trí Soft trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên nếu có yêu cầu làm customize với chi phí cao & hợp lý thì 2 bên sẽ thỏa thuận.

Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy bình luận bên dưới nhé.

Bạn cần cân nhắc khi lựa chọn giải pháp quản lý, vì lựa chọn sai thường là "tiền mất tật mang".

Chân thành cảm ơn.

Thay mặt Dân Trí Soft
Cao Trung Hiếu | Sáng lập và điều hành
0 Nhận xét