Yêu quý tri thức, biến tri thức thành cái có giá trị cho xã hội, làm giàu bằng tri thức là con đường thành công bền vững.

Yêu tri thức, biến tri thức thành cái có giá trị cho xã hội, làm giàu bằng tri thức đó mới là con đường thành công bền vững còn ăn cắp (crack) là việc làm vừa vi phạm pháp luật vừa gây nên nghiệp báo xấu.
Việc dùng phần mềm crack là phổ biến ở Việt Nam, ví dụ hệ điều hành Windows, bộ Microsoft Office...cài trên máy tính đa số là bản crack, chỉ số ít là bản quyền và thông thường bản quyền đi kèm theo máy mới, ví dụ chiếc laptop tôi đang dùng là máy mới có bản quyền Window 10. Có nhiều lý do gây ra hiện tượng này.

Những công ty phần mềm tên tuổi, lâu đời tại Việt Nam như MISA, FAST, Lạc Việt... đều gặp phải tình trạng bị kẻ xấu crack, kể cả đem bản crack này để bán cho người sử dụng với giá bèo bọt. Khi dùng bản crack về nguyên lý dễ bị rủi ro về dữ liệu & không được cty sản xuất phần mềm hỗ trợ. Bạn biết đấy, các công ty phần mềm phát triển được là nhờ nguồn thu từ phần mềm bản quyền, từ các dịch vụ xung quanh, nếu ai cũng mua bản crack thì công ty phần mềm chỉ có phá sản, khi ấy thử hỏi ai sẽ đem trí tuệ để sản xuất phần mềm tốt cho bạn dùng!?

Dân Trí Soft cũng bị crack. Và chúng tôi đã nói về nguy hại của việc này tại chương trình sở hữu trí tuệ tại kênh truyền hình VITV

Việc crack phần mềm gây tổn hại về kinh tế lẫn tinh thần đến những công ty hướng về xây dựng giá trị bền vững, nhưng pháp luật ta vẫn chưa quyết liệt trong khâu hành pháp mà chỉ đang dừng ở quy định trên văn bản.

Và hành động crack phần mềm càng trở nên phổ biến hơn khi mà công cụ crack ngày càng nhiều, người làm crack kiếm tiền dễ dàng hơn nhiều so với công ty sáng tạo phần mềm, mất một vài ngày để crack phần mềm từ công ty sản xuất dùng nhiều năm nghiên cứu phát triển. Nguy khốn đến mức người crack phần mềm đem đi bán cho người sử dụng, rồi còn xem thường & cả việc thách thức với công ty sản xuất, sự vô liêm sỉ gọi là đến đỉnh cao.

Để tự bảo vệ công ty Dân Trí Soft, bảo vệ  khách hàng, chúng tôi liên tục cải tiến & đổi mới sáng tạo nên giải pháp hữu ích hơn, bảo mật tốt hơn. Và hơn nữa, Dân Trí Soft lên tiếng mạnh mẽ, phản đối quyết liệt & kể cả tấn công kẻ xấu bằng pháp luật lẫn truyền thông tới những cá nhân/tổ chức crack phần mềm Dân Trí Soft. Dưới đây là bài viết về một đối tượng crack như vậy.


Yêu tri thức, biến tri thức thành cái có giá trị cho xã hội, làm giàu bằng tri thức đó mới là con đường thành công bền vững còn ăn cắp (crack) là việc làm vừa vi phạm pháp luật vừa gây nên nghiệp báo xấu.

Thay mặt Dân Trí Soft
Cao Trung Hiếu - sáng lập & điều hành
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét