Quản trị theo mục tiêu tại Dân Trí Soft như thế nào?

Tôi xây dựng cách vận hành Dân Trí Soft là quản lý theo mục tiêu và luôn chú trọng quá trình, cụ thể như này nè:
- Luôn có kế hoạch cho các kịch bản của thị trường, quản trị rủi ro luôn được xem xét tỉ mỉ (có lẽ bị cái "nhớp" 4 lần kinh nghiệm "nghiệm lại mới thấy kinh" là khởi nghiệp ngay sạt nghiệp luôn nên dòng máu của tui bị nhiễm con virut của rủi ro ấy).

- Nhân sự được phân quyền mạnh mẽ, có nhiều quyền lực hơn, sự thực là có khi nhân sự tại Dân Trí Soft có quyền lực hơn cả tui nữa nhé. Ví dụ vấn đề giá cả chẳng hạn các bạn sales được giảm giá cho khách chứ tui thì hổng có quyền, nên ai đó làm việc với tui mà bảo sao giá cao vậy tui liền chuyển họ sang nhân viên để được "mềm dẻo hơn". Tại Dân Trí Soft nhân sự chỉ cần sống đúng với giá trị cốt lõi "nói thật làm thật & trí sáng tâm an", còn mọi việc khác đều ok hết, ai làm sai điều này tôi chỉ nhẹ nhàng mời họ "xuống xe" của Dân Trí Soft. Tại Dân Trí Soft tui khuyến khích văn hóa phản biện, khuyến khích việc tương tác nhanh, thẳng mục tiêu không lòng vòng, không đóng phim diễn kịch.

- Mục tiêu và kế hoạch mỗi nhân sự chủ động lập ra và tui chỉ làm cố vấn giúp nhân viên thui, không áp đặt mà chỉ động viên, tui chỉ có đưa ra chính sách thưởng phạt minh bạch và công khai. Dân Trí Soft áp dụng sharing economy nên triết lý "làm theo năng lực hưởng theo hiệu quả" rất rõ ràng, với các chỉ số đánh giá KPIs ngày càng chuẩn hóa, luôn hướng đến sự công bằng.

- Dân Trí Soft có thời gian làm việc rất linh động, như tui nhiều lần chia sẻ hãy tránh thời điểm kẹt xe, mưa gió, ngập nước... mà chọn thời điểm thảnh thơi để đi làm và đi về. Đám đông ngoài kia đang xô bồ mệt mỏi vì kẹt, vì ngập, vì mưa gió... do quy định thời gian làm việc công ty của họ cứng nhắc thì tại Dân Trí Soft bạn có thể làm việc tại nhà, chọn một quán cafe lãng mạng để tập trung làm việc. Nhân sự Dân Trí Soft có thể đi làm vào 7h sáng để 15h là đi chơi với bạn bè, hay 10h đi làm để 18h về nhà.

- Về hệ thống báo cáo tui cố gắng đơn giản hóa đến mức trong 3 - 5 phút là nhân sự đã "chọt chọt" xong báo cáo, tui đi làm nhiều công ty và thấy Dân Trí Soft là đơn giản nhất, hiệu quả nhất, không hành chính hóa hay màu mè hóa. Làm báo cáo trước hết và quan trọng nhất là để mỗi nhân sự review lại quá trình làm việc, kết quả làm được để chính mình rút ra bài học kinh nghiệm, có như vậy mới nâng cao dần năng lực làm việc, sau đó báo cáo của nhiều nhân sự được tui tổng hợp để đọc, để ngẫm ra hiện trạng chung, vấn đề là gì, cái gì đang tốt cái nào còn kém để phát huy điểm mạnh, hạn chế nhược điểm. Các bạn cũng có thể "không thèm làm báo cáo" khi ấy bạn sẽ mời cả công ty mỗi người một ly nước (cafe, trà sữa, nước ép...), bạn chịu được game này bạn cứ không thèm bỏ ra 3 phút làm báo cáo, chẳng ai nói gì cả đó. Cái thú zị là ai hổng làm báo cáo là được đồng nghiệp nhắc liền, thèm cafe hay thèm trà sữa :D

-...

Viết đến đây thui, hôm sau sẽ cập nhật tiếp nhé.

Theo anh Cao Trung Hiếu - sáng lập & điều hành Dân Trí Soft
www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
0 Nhận xét