Tập đoàn gạo lớn nhất Úc thâu tóm nhà máy chế biến gạo của VN

SunRice là doanh nghiệp phân phối gạo lớn nhất Úc và là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới tiêu thụ gạo Japonica, có thương hiệu tại hơn 60 quốc gia.
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay, Tập đoàn SunRice đưa ra thông báo về việc hoàn tất việc mua lại nhà máy chế biến gạo tại tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam.

Đây là khoản đầu tư tài chính trực tiếp đầu tiên của tập đoàn này vào Việt Nam và cũng là một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập chuỗi cung ứng hoàn thiện và bền vững tại Việt Nam.

SunRice sẽ đầu tư nhằm nâng cao, mở rộng nhà máy chế biến và mua sắm trang thiết bị để tăng khả năng làm trắng và đánh bóng hạt gạo.

Ngoài ra, SunRice cũng sẽ trang bị thêm một dây chuyền đóng gói mới cho nhà máy này nhằm đảm bảo nhà máy sẽ đáp ứng được các yêu cầu và tiêu chuẩn mà SunRice mong muốn về sản phẩm chất lượng cao, các tiêu chuẩn an toàn và các yêu cầu của khách hàng.

Nhà máy dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2019 với công suất chế biến khoảng 260.000 tấn lúa khô/năm.

Ông Rob Gordon , Giám đốc điều hành của SunRice cho biết SunRice cũng đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với hai tỉnh ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Các MOU này đưa ra cam kết của các bên trong việc: Duy trì tăng trưởng nguồn gạo bền vững về chất lượng và các đặc điểm kỹ thuật phù hợp với các thị trường tiêu thụ của SunRice. Trong thời gian nhất định, phát triển các giống lúa theo tiêu chuẩn bảo vệ IP.

Ông Rob cũng cho biết thêm việc mua lại nhà máy chế biến gạo tại Việt Nam nằm trong kế hoạch một loạt các hoạt động đầu tư đã được thực hiện để thúc đẩy Chiến lược tăng trưởng đến năm 2022 của SunRice.

SunRice là doanh nghiệp thực phẩm toàn cầu và dẫn đầu về thương hiệu thực phẩm xuất khẩu tại Úc với doanh thu vượt hơn 1 tỷ USD/năm. Hiện nay, SunRice là doanh nghiệp phân phối gạo lớn nhất Úc và là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới tiêu thụ gạo Japonica, có thương hiệu tại hơn 60 quốc gia.

SunRice đã sử dụng nguồn cung ứng cả gạo Japonica và Indica từ Việt Nam trong hơn 10 năm. Trong vòng ba năm gần đây, SunRice đã mua 200 triệu USD gạo và hiện chiếm khoảng 5% lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam.

Ngoài việc mua gạo, SunRice đã hợp tác trong chuỗi giá trị gạo Việt Nam để phát triển năng lực gạo Japonica xuất khẩu có giá trị cao cho thị trường toàn cầu của SunRice.

Theo ĐL
PLO
0 Nhận xét