Google chơi lớn, chi 1 tỷ USD mua đứt Công viên công nghệ Shoreline

Theo Mercury News, “ông lớn” công nghệ Google vừa chi 1 tỷ USD để mua Công viên công nghệ Shoreline, gần trụ sở của Google ở California (Mỹ).
Thỏa thuận sẽ cho phép Google tiếp tục mở rộng bất động sản sở hữu ở Thung lũng Silicon, sau khi đã mua thêm văn phòng tại Sunnyvale, một thành phố ở Santa Clara, California.

Vụ thâu tóm viên công nghệ Shoreline của Google là lớn thứ hai tại Mỹ trong năm nay, chỉ sau vụ mua Chelse Market ở Manhattan (New York), với giá 2,4 tỷ USD. Đầu tháng này, Google đã nhất trí mua hơn 40.467m2 văn phòng ở thành phố San Jose với giá 110 triệu USD.

Được biết, khu công viên công nghệ mà Google vừa sở hữu có diện tích 51,8ha, bao gồm 12 toà nhà, rộng hơn trụ sở Googleplex hiện nay của họ ở Mountain View, phía Bắc California.

Đây không phải lần đầu Google chi đến hàng tỷ USD cho những cuộc giao dịch. Từ năm 2001, Google đã bắt đầu thâu tóm nhiều công ty nhỏ. Một trong những công ty mà Google mua lại sớm nhất là Pyra Labs. Họ chính là những người sáng tạo ra Blogger, một nền tảng của việc xuất bản weblog, giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1999.

Đầu năm 2006, Google mua lại Upstartle, một công ty chịu trách nhiệm xử lý từ ngữ trên mạng, Writely. Công nghệ của sản phẩm này rốt cuộc đã được Google sử dụng để tạo ra Google Docs & Spreadsheets.

Tháng 2/2006, công ty phần mềm Adaptive Path bán Measure Map, một ứng dụng thống kê weblog cho Google.

Cuối năm 2006, Google mua lại trang web chia sẻ video trực tuyến YouTube với giá 1,65 tỷ USD bằng cổ phần. Không lâu sau, 31/10/2006, Google công bố đã mua lại Jotspot, một nhà phát triển của công nghệ wiki cho các website cộng đồng.

Ngày 13/4/2007, Google đạt được thỏa thuận mua lại DoubleClick. Google đã đồng ý mua lại công ty này với giá 3,2 tỷ USD. Ngày 15/8/2011, Google tuyên bố mua Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ USD. Mới đây nhất, Google vừa chi 1 tỷ USD để mua Công viên công nghệ Shoreline.

Theo P.V
Lao Động
0 Nhận xét