Công ty bán kem của Kido kinh doanh sa sút, lợi nhuận sau thuế giảm hơn 98%

Lợi nhuận cả quý 3 của Kido Foods chỉ đạt 816 triệu đồng, trong khi cùng kỳ năm trước công ty này lãi tới 62 tỷ đồng.
CTCP Thực phẩm Kido (Kido Foods) là công ty con của Tập đoàn Kido với sản phẩm kinh doanh chính là ngành hàng đông lạnh như kem, sữa chua.

Theo số liệu mới được công bố, Kido Foods đạt doanh thu thuần 348 tỷ đồng trong quý 3 vừa qua, giảm 22% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi doanh thu giảm mạnh thì các loại chi phí lại tăng. Điều này khiến Kido Foods chỉ có lợi nhuận trước thuế 1,15 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 800 triệu đồng, giảm tới hơn 98% so với cùng kỳ năm trước, lần lượt là 71 và 62 tỷ đồng.

Sau 9 tháng 2018, Kido Foods đạt doanh thu thuần 1.051 tỷ đồng, giảm 14% và lợi nhuận sau thuế 46 tỷ đồng, giảm gần 70% so với 9 tháng 2017.

Theo lý giải của Kido, mảng kem và sữa chua trong kỳ vừa qua sa sút khiến doanh thu công ty sụt giảm. Điều này khiến doanh thu của Tập đoàn Kido cũng giảm khoảng 9% và lợi nhuận giảm gần 60% so với cùng kỳ. Năm ngoái, Tập đoàn Kido có lợi nhuận tài chính từ chuyển nhượng cổ phần tại Kido Foods cho các đối tác và cán bộ công nhân viên, đồng thời thanh lý khoản đầu tư tại Công ty TNHH Tân An Phước, trong khi năm nay không phát sinh các khoản mục này.

Kido cho biết, trong những tháng cuối năm, công ty sẽ tiến hành tái cấu trúc lại bộ phận bán hàng, giúp công ty bám sát thị trường, góp phần tăng doanh số cho những tháng cuối năm và những năm sau.

Hà My
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét