30 tuổi chưa làm quản lý có phải là thất bại?

Tuổi 30 chưa làm quản lý, vẫn làm dưới trướng các em sếp trẻ mới 26, 27 tuổi là thất bại? Hãy trải nghiệm ngay ba bài học dưới đây để có thể làm chủ cuộc đời trước khi sang tuổi 30.
Một giờ học mỗi ngày

Đối với dân văn phòng chúng ta, việc đến lớp và học những kiến thức mới nghe có vẻ xa xỉ. Vì ngoài thời gian tại công sở, cuối tuần dành cho gia đình thì lấy đâu ra thời gian nữa mà đi học.  Chưa kể, trở ngại tuổi tác cũng là một phần khiến con đường học hành bị gián đoạn.

Việc đầu tư vào bản thân chưa bao giờ là hoang phí. Hãy trang bị ngay cho mình một ngôn ngữ mới, kỹ năng mới, học cách nấu ăn, chơi nhạc cụ … bất cứ thứ gì bạn muốn và cảm thấy hứng thú. Biết đâu mai sau, chính những kỹ năng này sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc.

Cụ thể mỗi ngày bạn hãy chỉ dành ra một giờ đồng hồ để thực sự học một điều mới. Trong vòng một giờ đó, bạn hãy tạm gác mọi chuyện qua một bên, không điện thoại, không kiểm tra email, không lướt Facebook và chỉ tập trung học. Thế là sau 24 giờ, bạn đã biết cách chơi thêm một nhạc cụ, nói được thêm một ngoại ngữ mới, nấu thêm một món ăn mới rồi.

Chăm sóc bản thân

Văn phòng hiện nay giống như một cái lồng khóa chân tuổi trẻ. Ai đi làm cũng mong muốn có được mức lương cao, thăng tiến trong sự nghiệp. Nhưng suy đi tính lại, không có sức khỏe, lúc nào cũng ốm đau vì bệnh tật thì sao mà thành công nổi. Nếu có thành công thì sức khỏe đâu mà hưởng thụ thành quả lao động ấy.

Dân văn phòng hiện đại là phải biết chăm sóc bản thân. Không cần những thực đơn ăn uống vô cùng phức tạp, cũng không cần đến những chiếc thẻ phòng tập đắc tiền. Chỉ cần làm theo quy tắc này, bạn có thể giữ được sức khỏe cho chính mình.

Chăm ăn, chăm uống: Nghe có vẻ đơn giản thế nhưng không phải ai cũng làm được. Thực tế, cơ thể chúng ta cần ít nhất 2 lít nước vào mỗi ngày. Chưa kể, dân văn phòng thường bỏ bữa sáng, bữa trưa ăn trễ và đây là một thói quen vô cùng xấu cần phải loại bỏ. Vậy nên, hãy hẹn giờ trên outlook, trello, hoặc viết ra giấy note để tự nhắc nhở mình uống nước đầy, ăn điều độ.

Chăm tập thể dục: Dân văn phòng chúng ta thường có thói quen cứ hễ đặt "mông" xuống là ngồi dính ngay một chỗ. Thế nhưng, việc ngồi lì hàng giờ liền là nguyên nhân khiến cơ thể luôn trong tình trạng biểu tình, chống đối. Đơn giản một vài động tác tại văn phòng sẽ giúp cải thiện sức khỏe ngay. Thay vì bạn nhắn tin cho đồng nghiệp làm một việc gì đó, hãy nhấc "mông" lên và đi. Bạn cũng có thể tập một số động tác cơ bản như xoay người, đứng lên ngồi xuống, nhìn tập trung vào một vật cách xa 2m để thư giãn mắt.

Chăm nghe nhạc: Mỗi sáng trước khi bắt đầu làm việc, hãy chọn nghe nhạc để khởi động ngày mới. Không chỉ vậy, vào những lúc đầu óc căng thẳng do áp lực công việc, nhạc cũng là liều thuốc giúp giải tỏa căng thẳng.

Dành thời gian cho các mối quan hệ

Bận rộn từ sáng đến tối trong suốt tuần. Chúng ta vô tình đánh rơi những mối quan hệ của chính bản thân mình. Song, những giá trị vật chất không thể nào đặt ngang hàng với những giá trị của các mối quan hệ đem lại. Đừng để mất bò, chúng ta mới lo làm chuồng. Vậy nên dù bạn có bận cỡ nào đi chăng nữa, một vài cú điện thoại gọi về cho gia đình, người thân, một vài dòng tin nhắn hỏi thăm bạn bè cũng đủ giúp bạn "chăm bón" cho những mối quan hệ này.

Theo PV
Theo HR Insider - Tựa bài do DNSG Online đặt lại
0 Nhận xét