Hướng dẫn cách cấu hình để in hóa đơn - phiếu thanh toán (in bill) trực tiếp từ máy tính bảng

Tại giao diện của máy tính bảng khi sử dụng phần mềm order bằng máy tính bảng của Dân Trí Soft có chức năng In hóa đơn, vậy cách cấu hình như thế nào để chức năng này sử dụng được? Dưới đây là bài viết hướng dẫn.
1. Đầu tiên là kiểm tra xem mẫu in hóa đơn (mẫu report in hóa đơn) mà phần mềm đang sử dụng, vì Dân Trí Soft hiện tại có rất nhiều mẫu in như K80, K58, A5, A4…

Để kiểm tra chúng ta thực hiện như sau: Vào module quản lý bán hàng >> vào màn hình tính tiền >> tạo ra một hóa đơn mới >> nhấn nút Mở rộng (hoặc F2) >> nhấn vào Sửa phiếu thanh toán như ảnh dưới.

Khi hiện ra giao diện để chỉnh sửa mẫu in, thì phía bên trên giao diện này có ghi rptPhieuThanhToan_K80.frx hoặc một tên khác, minh họa ảnh dưới.

2. Cấu hình để chức năng thực hiện được chức năng In hóa đơn trực tiếp từ máy tính bảng.

Vào thư mục RUN của phần mềm thông thường là vào ổ C >> DanTriSoft >> Restaurant >> kéo xuống để tìm file có tên sys_Utility.4, nhấp double vào file này, click chọn Hệ thống, sẽ hiện ra bảng để điều chỉnh.

Tìm xuống dòng có ghi Mẫu phiếu thanh toán mặc định, sửa lại cột giá trị thành tên của mẫu in hóa đơn như bước 1 ta đã làm, ví dụ ở đây tôi đổi tên thành rptPhieuThanhToan_K80.frx

Sau đó nhấn lưu để hoàn tất.

3. Bạn cho tắt phần mềm trên máy tính đi (có thể cho khởi động lại máy tính) & cho thoát khỏi ứng dụng trên máy tính bảng (nếu đang dùng). Sau đó, bạn đăng nhập lại vào máy tính bảng để sử dụng và thử với chức năng In hóa đơn. Về nguyên tắc trong vòng 3 – 10 giây máy in sẽ in ra. 

Nếu không có tín hiệu in ấn thì có thể đang gặp vấn đề lỗi, khi đó hãy gọi 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để được hỗ trợ.

Tài liệu hỗ trợ kỹ thuật.
Được biên tập bởi bộ phận R&D.
0 Nhận xét