Mở quán cafe, quán ăn muốn phá sản nhanh hay phát triển trường tồn.

Thời gian ngắn qua có một hãng phần mềm của Singapore vào Việt Nam thực hiện việc đầu tư khủng và dùng những chiến thuật kinh doanh “lấy thịt đè người” khiến cộng đồng xôn xao. 
Giới phần mềm gọi hãng phần mềm này là “Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ”. Hãng “Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ” này đang chạy chương trình cho 2 thị trường gồm Hồ Chí Minh & Hà Nội:

- Cho chủ quán cafe, quán ăn mượn 6 tháng trọn bộ máy tính tiền gồm: gồm màn hình cảm ứng tích hợp máy in hóa đơn và ngăn kéo đựng tiền có giá bán lẻ là 15 triệu đồng.

- Cho quán sử dụng miễn phí phần mềm 6 tháng.

- Sau 6 tháng, hãng phần mềm “Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ” sẽ thu phí thuê bao là 250.000 đồng/tháng.

Lưu ý: trên thỏa thuận thì sau khi dùng 6 tháng, chủ quán có quyền chọn hoặc từ chối sử dụng với mức thuê bao trên, vì vậy nếu quán từ chối sử dụng xin thận trọng trong cách bảo quản bộ máy tính tiền này do chi phí sửa chữa cao, ai gây ra lỗi thì người đó chịu chi phí, bộ máy quán của bạn dùng bị lỗi, bị vỡ... thì lỗi chẳng lẽ nào là do "Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ" gây ra. Hãy thỏa thuận rõ ràng từ đầu kẻo tiền mất tật mang vậy.

Với số lượng hơn 1.000 bộ máy tính cho các quán mượn và với số tiền từ đầu tư khủng từ Singapore hứa hẹn thị trường phần mềm tính tiền quán cà phê, quán ăn này đã khốc liệt càng khốc liệt hơn nữa. Nhiều công ty phần mềm Việt Nam rúng động bởi chiến lược kinh doanh “lấy thịt đè người” này từ một quỹ đầu tư ngoại lớn, rồi đây sẽ có nhiều công ty phần mềm Việt Nam phá sản nhanh nếu không thay đổi chiến lược, chiến thuật kinh doanh cho phù hợp với tình hình cạnh tranh thiếu công bằng này từ công ty phần mềm ngoại “Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ”.

Với chủ quán cà phê, quán ăn có thêm lựa chọn, vì miễn phí cả bộ máy giá 15 triệu, miễn phí phần mềm cho 6 tháng cơ mà.

Với chiến lược kinh doanh “lấy thịt đè người” và đòn đánh phủ đầu này, chắc chắn hãng “Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ” sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường và dần loại các đối thủ là công ty phần mềm Việt Nam, để trở thành công ty cung cấp phần mềm quán cà phê, quán ăn lớn nhất tại nước Việt Nam. Bài toán dùng lực tài chính mạnh để tiêu diệt các công ty nhỏ là cách thức thường dùng của các quỹ đầu tư.

Ở đây tôi chỉ phân tích thêm bài toán: sau thời gian dùng miễn phí thiết bị & phần mềm là 6 tháng, quán cà phê – quán ăn sẽ trả phí thuê bao là 250.000 đồng/tháng (một số khách hàng được ưu đãi là 200.000 đồng/tháng).

Chủ quán hãy thử đọc bài toán phân tích thiệt/hơn như sau nhé!

Thời gian tồn tại
của quán
Ô Cha - Ôi Chán Quá (1)
Dân Trí Soft
(2)
(1) - (2)
6 tháng đầu
Miễn phí
Mua một lần dùng vĩnh viễn
2.450.000
-2.450.000
Tháng thứ 7 đến tháng 12
Thuê bao 250.000 đồng/tháng
1.500.000
0 đồng
-950.000
Tháng 12 đến tháng 24
4.500.000
0 đồng
+2.050.000
Tháng 25 đến tháng 60
13.500.000
0 đồng
+11.050.000

Từ bảng trên nếu chỉ xét về yếu tố giá cả ta có phân tích sau:

- Nếu quán cà phê, quán ăn của bạn chỉ hoạt động dưới 12 tháng đã phá sản, bạn dùng phần mềm Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ quá tuyệt vời vì miễn phí hoàn toàn (bạn lưu ý: khi mượn bộ máy tính tiền nếu hỏng hóc do người sử dụng là bạn sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa/thay thế).

- Nếu quán cà phê, quán ăn của bạn xác định kinh doanh từ hơn 12 tháng thành công dài hạn, bạn nên cân nhắc lựa chọn cho phù hợp nhé. Cụ thể như sau:

+ Quán của bạn hoạt động được 24 tháng: dùng phần mềm Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ đóng phí thuê bao 16 tháng  * 250.000 đồng/tháng = 4.500.000 đồng, giá lúc này đã gấp đôi (đắt hơn 2.050.000 đồng) so với giải pháp phần mềm của Dân Trí Soft chỉ 2.450.000 đồng dùng vĩnh viễn.

+ Quán của bạn hoạt động được 60 tháng (5 năm): dùng phần mềm Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ đóng phí thuê bao 54 tháng  * 250.000 đồng/tháng = 13.500.000 đồng, giá đã gấp đến 5 lần so với giải pháp phần mềm Dân Trí Soft chỉ 2.450.000 đồng dùng vĩnh viễn.

Quán cà phê, quán ăn của bạn hoạt động càng lâu dài thì dùng Dân Trí Soft càng tiết kiệm.

Bên cạnh đó, khi quán cafe, quán ăn sử dụng Dân Trí Soft còn có nhiều giá trị lợi hại mà Ô Cha - Ôi Chán Quá không đáp ứng được như sau:

01. Sản phẩm phần mềm liên tục đổi mới sáng tạo và cho ra các tính năng cao cấp giúp cho người dùng quản lý chặt chẽ hơn, chuyên nghiệp hơn.

02. Đội ngũ hỗ trợ trực tiếp, tình nguyện miễn phí trên toàn quốc với hơn 175 đại lý ở khắp mọi tỉnh/thành trên toàn quốc.

03. Cộng đồng người sử dụng đông đảo gần 100 ngàn người chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê, quán ăn.

04. Máy móc sử dụng trong Dân Trí Soft là máy tính máy thông dụng nên khả năng linh hoạt thay thế đơn giản, tiết kiệm khi có sự cố hỏng hóc khác với bộ máy đắt đỏ đến 15 triệu đồng của Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ.

05. Khi thay đổi phần cứng chi phí rất rẻ, ví dụ sửa chữa máy tính vài trăm ngàn, máy in bill 1 - 2 triệu, trong khi Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ phải mua lại nguyên mới giá rất chát lên đến 15.000.000 đồng.

06. Các sản phẩm dịch vụ như oder trên máy tính bảng, sử dụng trên web của Dân Trí Soft đa dạng linh hoạt theo nhu cầu người sử dụng.

07. Các chương trình đào tạo nâng cao kinh doanh hiệu quả quán cafe, quán ăn.

08. Hơn nữa, Dân Trí Soft thực hiện dự án tặng 1 triệu phần mềm miễn phí vĩnh viễn đến quán cafe, quán ăn nhỏ và siêu nhỏ - ở đây là miễn phí vĩnh viễn.

Tóm lại, nếu bạn mở quán cà phê, quán ăn và sẵn sàng phá sản sau 12 tháng thì Ô CHA - ÔI CHÁN QUÁ là sản phẩm và dịch vụ phù hợp.

Nếu bạn mở quán muốn vận hành lâu dài và có một đối tác song hành lắng nghe giúp các bạn điều hành quán thành công dài hạn thì Dân Trí Soft là chọn lựa.

Hãy là người chủ quán thông minh tự quyết định thành công dài hạn của mình.

Dân Trí Soft biên tập

Đọc thêm:

0 Nhận xét