Lỗi Destination Host Unreachable Khi Kết Nối Và Cách Khắc Phục

Khi cấu hình ở mạng nội bộ LAN và dùng lệnh Ping thì báo lỗi Destination Host Unreachable nên không thể kết nối được, nguyên nhân và cách xử lý như thế nào thì bài viết này sẽ nói rõ.
Lỗi destination host unreachable khi kết nối và cách khắc phục

Thông báo lỗi destination host unreachable

Khi kết nối mạng nội bộ (LAN) hoặc internet, dùng lệnh Ping thì hiện ra thông báo lỗi destination host unreachable.
Khi PING thì hiện ra thông báo lỗi thần thánh " destination host unreachable"

Cách khắc phục:

Để khắc phục lỗi destination host unreachable thì các bạn làm như sau:

Cách 1: restart modem wifi

Bấm nút reset tại modem, cái này dễ, bạn ra nhấc cái modem lên và nhìn vào cái nút chìm có chữ reset ở ngoài, chọc cái tăm cứng vào đó, đợi modem reset toàn bộ rồi thì thử lại, nếu vẫn không được, hoặc có moderm bạn chỉ cần tắt moderm đi và bật lại là được.

Sau đó bạn kiểm tra lai kết nối với lệnh Ping.

Cách 2: xử lý jack cắm của dây LAN

Bạn kiểm tra đầu dây LAN hoặc đầu dây cắm vào mạng wifi, nhiều khi đầu dây là thủ phạm. Bạn rút ra và cắm lại cho thật chắc chắn. Thực ra để kiểm tra chất lượng đầu dây LAN thì cần có máy đo tín hiệu các công ty máy tính thường có.

Chú ý: bạn cần kiểm tra để chắc chắn rằng các máy đang được lắp đặt chung trên cùng một mạng LAN, vì nếu hệ thống wifi có nhiều moderm thì cũng có khả năng là các máy đang khác mạng LAN đó nhé.

Cách 3: tổng đài nhà mạng sẽ hỗ trợ

Các bạn gọi lên tổng đài bảo nó set lại cho, cái gì set lại được thì set về mặc định hết, hoặc reset các thứ, mình cũng không biết bên trển nó làm gì, cứ gọi than phiền và nhờ reset cái đã.

Nếu vẫn không được, hãy gọi kĩ thuật tới, bên đó có các công cụ, máy móc đo đạc.

Trong trường hợp không khắc phục được lỗi destination host unreachable, rất có thể bạn cần phải chuyển đổi nhà mạng, mà cái lỗi này nó củ chuối lắm, nó xảy ra bất ưng và khỏi bất ưng, có thể hôm nay nó hết nhưng ngày mai nó lại bị …Cách tốt nhất là dùng mạng khác thay cho mạng hiện tại, nếu tất thấy các cách trên không thể khắc phục được, lúc đó tôi gọi là lỗi củ chuối của nhà cung cấp dịch vụ internet, mà củ chuối thì bó tay rồi.

Chúc các bạn thành công.

Bộ phận kỹ thuật Dân Trí Soft
0 Nhận xét