Hướng dẫn khởi động lại SQL Server để kích hoạt Dân Trí Soft

Tình huống: Bạn đang sử dụng phần mềm Dân Trí Soft bình thường nhưng hôm nay khi đăng nhập vào phần mềm thì báo lỗi "Tên đăng nhập hoặc mật khẩu không hợp lệ". hoặc các lỗi khác. Nguyên nhân: phần nhiều là vì hệ cơ sở dữ liệu SQL server gặp sự cố do Windows có thay đổi gì đó nên SQL Server đã tự tắt dịch vụ.
Thực hiện:

Bước 1: Bạn vào Start >> tìm ứng dụng Microsoft SQL Server >> chọn SQL Server Surface Area Confirugation như ảnh dưới (với Windows 7 giao diện có khác hơn so với Win 8 hay Win 10 nhưng cơ bản là vậy).

Vào Start >> Microsoft SQL Server >> SQL Server Suface Area Configuration
Bước 2: Khi mở ra cửa sổ bạn click chọn Surface Area Configuration for Serices anh Connections, bạn tiếp tục nhấn vào nút Stop để dừng dịch vụ.
Chọn Surface Area Configuration for Services anh Connections >> nhấn Stop
Bước 3: sau khi dịch vụ đã dừng (stop) bạn nhấn lại nút Start để dịch vụ được khởi động lại, sau đó bạn nhấn Ok để hoàn tất khởi động lại dịch vụ. Đến đây bạn đã hoàn tất việc khởi động lại dịch vụ SQL server. Bạn ra màn hình để đăng nhập lại Dân Trí Soft nhé.
Nhấn Start để SQL Server khởi động lại
Chú ý: Một số trường hợp thông báo lỗi này là vì hệ cơ sở dữ liệu SQL Server bị lỗi (có thể vì bị virut, vì cài đặt các phần mềm bị chồng lấn nhau về cơ sở dữ liệu...). Nếu gặp trường hợp này thì chỉ có thể cài đặt lại hệ cơ sở dữ liệu SQL Server.

Theo DanTriSoft
0 Nhận xét