Bạn đang bị mất trộm đấy!

Xin lỗi nếu tiêu đề này làm bạn cảm thấy giật mình và sốc!
Nhưng sự thật, bạn có thể đang bị mất còn nhiều hơn cả mất trộm nữa đó. Nếu bạn chưa tin hãy đọc những lời chia sẻ tiếp theo nhé.

Một là, với ngành kinh doanh bán lẻ phục vụ nhiều khách hàng quản lý giá bán không đơn giản, nhân viên của bạn có thể lợi dụng sơ hở này mà bán với giá cao hơn để thu lợi vào túi riêng. Khách hàng thì than rằng tại sao giá cả lại đắt thế, còn bạn thì bảo rằng mình đã giảm giá nhiều hết cả lợi nhuận rồi. Tiền vào túi ai, bạn đã rõ! Khách hàng sẽ dần bỏ rơi bạn, bạn đã rõ! Đó, có phải bạn đang bị “mất trộm”!

Hai là, khách hàng đã mua nhiều lần, với doanh số cao, nhưng mỗi lần họ đến với cửa hàng thì nhân viên của bạn xem như người xa lạ. Không phải vì nhân viên kém, mà lỗi là vì không có hệ thống nào ghi nhận lại lịch sử giao dịch của khách hàng. Đó, bạn “mất trộm” từ chính việc khách hàng đang bỏ bạn dần dần vậy. Đừng vội trách nhân viên vô tâm, đừng vội trách khách hàng khó tính mà hãy xem lại “công cụ phần mềm” hỗ trợ chưa!

Ba là, nhập hàng hóa theo cảm tính, cái nhập nhiều thì bán ra chậm, nhập ít lại hút hàng, hàng còn trong kho cứ tưởng là đã hết, tổng kiểm kê kho mới té ngửa, hàng hóa chất đống trong một cái “hóc bà tó”. Đó, bạn “mất trộm” từ chính sự lãng phí, thiếu khoa học vậy. Đừng vội trách nhân viên cẩu thả, không tinh ý mà hãy xem lại đã có phần mềm quản lý kho chuẩn xác, báo cáo chuẩn xác!

Bốn là, thu chi hàng ngày rối tung cả lên. Tiền điện tháng này sao gấp đôi tháng trước, doanh số thấp hơn tại sao giá vốn lại tăng chóng mặt. Bán hàng giảm mà tiền lương nhân viên vẫn tăng hàng ngày … Đó có phải là bạn đang bị “mất trộm” vì năng suất và hiệu quả công việc thấp.

Năm là, sáu là … còn nhiều cái bạn đang bị “mất trộm” vậy. Bạn thử dành ra chút thời gian để ngẫm lại hoặc để kiểm kê lại mà xem nhé, bạn sẽ bất ngờ với giá trị lớn mà kẻ trộm đã và đang lấy đi từ gia tài của bạn đấy.

Vậy có cách nào để phòng ngừa, ngăn chặn những “kẻ trộm” đang hoạt động một cách thầm lặng trong doanh nghiệp của bạn, trong cơ sở kinh doanh của bạn!? Vâng, theo tôi phương pháp là ở khoa học quản lý và công cụ phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh.

Về mặt khoa học quản lý bạn hãy đầu tư vào học tập các lớp quản trị và hơn hết là lựa chọn cái mà bạn đang cần nhất, ví dụ bạn đang quản lý bán lẻ bạn cần học về quản trị hệ thống trong bán lẻ chẳng hạn. Điều đó giúp bạn dễ học hơn, dễ cảm hơn và nhất là bạn ngay lập tức áp dụng lý thuyết, kiến thức đó để mang lại hiệu quả cho chính hoạt động kinh doanh của bạn.

Về mặt công cụ phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh thì có vô cùng nhiều sản phẩm/dịch vụ trong nước, nước ngoài, từ miễn phí đến tính phí đều có đầy đủ cả. Còn lựa chọn dùng cái gì là ở quyết định của bạn mà thôi. Cái quan trọng nhất là bạn cảm thấy cần thiết phải có công cụ hỗ trợ để tăng năng suất lao động, bạn có niềm tin sẽ nâng cao năng lực quản lý và năng suất lao động khi trang bị thêm “vũ khí phù hợp” và hơn hết bạn quyết tâm triển khai mạnh mẽ để đạt thành công.

Có như vậy may ra “kẻ trộm” sẽ “biết sợ” mà lánh xa bạn! Có như vậy, bạn mới thành công hơn về mặt tài chính.

Cao Trung Hiếu
Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình.

0 Nhận xét