Hướng dẫn để cài đặt thành công với máy tính chỉ có 1 ổ đĩa hệ thống là ổ C.

Thông thường khi cài đặt hệ điều hành cho 1 máy tính, người IT sẽ phân chia máy thành nhiều ổ đĩa như ổ đĩa hệ thống là ổ C (chuyên để cài Windows, các phần mềm), ổ đĩa lưu trữ dữ liệu như ổ D, E, F, H... Và đây là cách mà Dân Trí Soft khuyên dùng vì nó phổ biến nhất.
Tuy nhiên, một số rất ít trường hợp người IT chỉ tạo duy nhất 1 ổ đĩa C, cách làm này khá nguy hiểm khi cài đặt phần mềm lời khuyên là nên nói người IT thiết lập theo phương thức ở trên. Sau đó cài đặt lại Dân Tri Soft như hướng dẫn.

Trong trường hợp bất khả kháng, không thiết lập theo phương thức trên không cài đặt Dân Trí Soft được, sẽ báo lỗi.


Cách khắc phục lỗi này để cài đặt thành công khi máy tính chỉ có 1 ổ đĩa duy nhất là ổ C

Vì máy chỉ có 1 ổ C nên không dùng chương trình cài đặt tự động của Dân Trí Soft được, phải cài thêm SQL Express Managerment để add cái database thì xuất hiện cái báo lỗi SQL "An error occurred when attaching the database(s).Click the hyperlink in the message column for details

Khắc phục bằng cách: sau khi nhấp cài đặt, Dân Trí Soft sẽ giải nén ra file. Bạn tìm đến thư mục Database sẽ nhìn thấy 2 file có đuôi là .mdf và .ldf

Bạn chỉ cần phân quyền: full quyền cho 2 file này bằng cách: click chuột phải vào 2 file đó và tìm tab Security và add full quyền cho mấy cái user trong đó; điều này có nghĩa cho phép cài đặt Dân Trí Soft ngay trong ổ đĩa hệ thống.

Sau đó bạn add database lại với công cụ SQL Express Managerment sẽ không còn thông báo nữa.

Cuối cùng, bạn cho cài đặt lại phần mềm như hướng dẫn sẽ thành công nhé.

Bài chia sẻ từ Nguyễn Thanh Liêm

0 Nhận xét