[Saigontimes] Phần mềm quản lý bán hàng: cho trước nhận sau

(TBKTSG Online) – Các doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng các hộ kinh doanh cá thể sẽ được sử dụng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Dân Trí Soft từ năm 2017.
Anh Cao Trung Hiếu hướng dẫn cho các chủ doanh nghiệp dùng phần mềm Dân Trí Soft. Ảnh: TL.
Theo số liệu từ công ty khảo sát thị trường TNS, hiện nay trên cả nước có gần 600.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng 1,3 triệu hộ kinh doanh cá thể sản xuất các mặt hàng tiêu dùng và kinh doanh các loại hình dịch vụ như quán ăn, nhà hàng, tạp hóa… Đây là những khách hàng tiềm năng mà Dân Trí Soft đang nhắm đến.

 “Nếu các doanh nghiệp nhỏ không ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị, họ sẽ bị tụt hậu, không duy trì được sự cạnh tranh với các cửa hàng tiện lợi, chuỗi bán lẻ và cung ứng dịch vụ khác”, anh Cao Trung Hiếu, giám đốc Công ty Khai Dân Trí sản xuất phần mềm Dân Trí Soft nhận xét.

Ý tưởng Dân Trí Soft được anh Hiếu thai nghén từ năm 2009. Đến năm 2013, khi gia đình anh mở một quán cà phê lớn ở Bà Rịa, anh đưa phần mềm này vào ứng dụng và liên tục cải tiến để tối ưu hóa các tính năng cho người dùng. Sau đó, anh Hiếu quyết định tập trung phát triển phần mềm.

Đầu năm 2015, Dân Trí Soft ra mắt rộng rãi, miễn phí dùng vĩnh viễn cho các nghiệp chủ 3 module chuyên về tính tiền là module quản lý hệ thống, module danh mục, module bán hàng. Trong 2 năm 2015 và 2016 đã có hơn 22.000 cơ sở kinh doanh đã tiếp cận và ứng dụng Dân Trí Soft vào quản trị kinh doanh.

Năm 2017, công ty Khai Dân Trí quyết định miễn phí sử dụng bản full Dân Trí Soft cho các nghiệp chủ, gồm tất cả các module: Quản lý hàng hóa, giá cả; Quản lý kho hàng, nhập xuất tồn, tính định lượng; Quản lý công nợ phải thu, phải trả; Quản lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch chi tiết; Quản lý chương trình khuyến mãi, thẻ VIP tích điểm; Báo cáo kết quả kinh doanh toàn diện.

Bản full này nếu bán ra trên thị trường sẽ có giá 14.900.000 đồng, anh Hiếu hy vọng trong năm 2017 này sẽ có thêm trên 20.000 cơ sở kinh doanh nữa sử dụng bản full miễn phí Dân Trí Soft. Theo anh Hà Huy Giáp, chủ cửa hàng văn phòng phẩm Huy Hoàng ở tỉnh Lạng Sơn, Dân Trí Soft giao diện đẹp, dễ sử dụng, tính ổn định và chính xác cao, được hỗ trợ kỹ thuật 24/24.

Dân Trí Soft còn kỹ đến mức chia phần mềm quản lý kinh doanh ra thành ba dòng để phù hợp cho ba mô hình kinh doanh tương đối khác nhau: Mô hình bán lẻ, bán lẻ, đại lý, nhà phân phối hàng tiêu dùng; Mô hình bán hàng theo khu vực, phòng bàn dành cho quán ăn, giải khát, nhà hàng; Mô hình bán hàng theo giờ dành cho sân bóng, bida, karaoke…

Mỗi doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể dùng bản full Dân Trí Soft miễn phí vĩnh viễn sẽ được cấp một tài khoản cho người chủ sử dụng. “Khi họ đã có kế toán, thủ kho và các bộ phận khác, họ sẽ phải dùng nhiều tài khoản. Lúc này chúng tôi sẽ bán từ tài khoản sử dụng phần mềm thứ hai trở đi với giá hợp lý. Có kế toán, thủ kho và các bộ phận chứng tỏ doanh nghiệp của họ đã đủ lớn để không phải dùng miễn phí, hãy để phần đó cho những doanh nghiệp nhỏ hơn khác”, anh Hiếu cho biết.

Cho trước, nhận sau như vậy, Dân Trí Soft lấy tiền đâu để vận hành, phát triển? Công ty hiện đang phân phối các thiết bị phần cứng nhập ngoại phục vụ kinh doanh như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, ngăn kéo đựng tiền, màn hình tính tiền cảm ứng, cân điện tử, máy chấm công… các đơn vị kinh doanh dùng phần mềm Dân Trí Soft không yêu cầu phải dùng máy họ phân phối.

Dân Trí Soft tổ chức bộ máy đến mức tối giản nhất. Cả công ty chỉ có 3 người, tất cả các công việc kỹ thuật, viết phần mềm đều thuê các cộng tác viên bên ngoài thực hiện. “Mình đưa ý tưởng, yêu cầu, họ làm rất nhanh, mình khỏi tốn chi phí trả lương nhân viên, thuê văn phòng và vận hành bộ máy”, anh Hiếu cho biết. Còn việc bán, cài đặt, vận hành, bảo trì phần mềm và phần cứng ở các tỉnh thành được khoán cho các đại lý với mức hoa hồng cao, Dân Trí Soft hiện có 60 đại lý ở 40 tỉnh thành.

Doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể có thể nhận phần mềm Dân Trí Soft khi đăng ký biểu mẫu tại: https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScygIibPF1NqLOv0BgVQP35XrfL9IcY6vQ2EM950gjSGZa8BA/viewform. Công ty sẽ gửi phần mềm và các video hướng dẫn sử dụng qua email.

Đinh Hiệp
Thứ Năm,  26/1/2017, 15:37 (GMT+7)

Link gốc đăng tại Thời báo Kinh Tế Sài Gòn (SaiGonTimes)

0 Nhận xét