Vì sao nhà tuyển dụng chọn bạn: Kiến thức không quan trọng đâu, quan trọng là THÁI ĐỘ thế nào

Theo khảo sát của công ty Anphabe hồi tháng 6/2016, có 3 yếu tố giúp các bạn trẻ xin việc thành công.
Những yếu tố các nhà tuyển dụng kỳ vọng nhất ở các nhân sự trẻ Việt:

1. Thái độ tích cực:

Yếu tố mà các tập đoàn, công ty lớn ở Việt Nam kỳ vọng nhiều nhất với các nhân sự trẻ chính là thái độ tốt (chiếm 93%).

Theo đó, thái độ thể hiện xu hướng phản ứng của nhân sự đối với môi trường làm việc, gắn với nhận thức, cảm xức và hành vi. Những thái độ tích cực như ham học hỏi, năng động, nhiệt huyết, đam mê thử thách và chăm chỉ nhiệt tình luôn nhận được cái gật đầu từ phía nhà tuyển dụng.

Mô hình tam giác năng lực ASK: Attitude - Skill - Knowledge
2. Kỹ năng

Yếu tố này chiếm tới 46,3% mà các công ty Việt kỳ vọng.

Theo đó, khả năng thực hiện thuần thục một công việc nhất định như: Kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, trình bày, kỹ năng làm việc nhóm và tư duy sáng tạo, cải tiến trong công việc sẽ là yếu tố quyết định bạn có được tuyển dụng hay không.

3. Những yêu cầu chung

Ngoài thái độ và kỹ năng thì những yêu cầu cần thiết phải có như ngoại ngữ, định hướng nghề nghiệp rõ ràng, kiến thức chuyên môn cũng là yếu tố giúp các bạn trẻ dễ dàng xin việc (chiếm 37,2%).

Trong khi kiến thức chuyên môn (76,7%) và ngoại ngữ (69,8%) là 2 yêu cầu đầu tiên và quan trọng mà các nhà tuyển dụng đòi hỏi khi tìm kiếm nhân sự thì điểm số (điểm tốt nghiệp) chỉ là thứ yếu (32,6%).

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng nhân sự về kiến thức và kỹ năng, định hướng thái độ đóng vai trò vô cùng quan trọng nhưng thực tế lại ít được đào tạo nhất.

Hồng Minh
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét