Năm 2017 sắp đến, dân sales phải thuộc lòng 5 điều này để bán hàng “bách phát bách trúng”.

Con bạc có thể đặt niềm tin vào vận may, nhưng doanh nhân và người bán hàng chỉ có thể tin vào cố gắng và nỗ lực của chính bản thân mình.
Nếu bạn đã sẵn sàng để dấn thân vào thương trường và muốn gặt hái thành công trong năm 2017, bạn phải có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ. Không có cuốn sách thần kì 37 USD hay chương trình học 97 USD/ tháng nào có thể đảm bảo chắc chắn cho bạn thành công.

Bạn có thể đi thẳng đến casino và đặt cược vào quân bài màu đỏ hay đen. Hoặc dành khoảng 5 phút để đọc những điều dưới đây và rút ra bài học cho mình. Tất cả nằm ở lựa chọn của bạn!

1. Gạt nỗi sợ hãi qua một bên

Khi nói đến bán hàng, tất nhiên bạn sẽ nghe được nhiều câu chuyện thất bại hơn là những tấm gương thành công. Bạn coi đó như một nỗi ám ảnh và không dám tiến về phía trước. Nhưng trên thực tế, thất bại chỉ là quá trình để đi đến thành công mà thôi.

Bạn hãy gạt nỗi sợ hãi qua một bên, tập trung toàn bộ năng lượng và khả năng của mình để tiến về phía trước. Đừng lo sợ rằng “Tôi sẽ không bán được hàng”, “Tôi biết đi đâu để tìm khách hàng khi tình hình kinh tế lao dốc đây”…

Thực tế là người giàu vẫn đang ngày càng giàu lên và có hàng triệu khách hàng ngoài kia đang chờ bạn phục vụ. Bạn có thể tìm thấy họ ở bất cứ đâu, trên đường phố, trong phòng tập gym hoặc đứng xếp hàng chờ phục vụ ở Starbuck.

2. Hành động ngay từ hôm nay

Là một người bán hàng, bạn phải tự bắt đầu mọi thứ. Nếu không, bạn sẽ không bao giờ thấy được thành công. Hãy bắt đầu bằng những cuộc điện thoại giới thiệu về bản thân với khách hàng ngay lập tức, chứ đừng đợi đến… sang năm.

Dân sales phải luôn ở trong tình trạng gấp gáp để hoàn thành công việc. Ngược lại, bạn sẽ rất khó để xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới.

Nếu bạn chọn để mặc mọi thứ và chờ sang năm mới, bạn đã tạo cơ hội cho đối thủ của mình tiếp cận với khách hàng sớm hơn. Khi đó, bạn sẽ trở thành kẻ đến sau và thành công thì không bao giờ dành cho người đến sau.

3. Tập quen dần với sự từ chối

Có lẽ với dân sales, từ “không” là một từ hết sức ám ảnh mà bạn sẽ thường xuyên phải nghe. Tuy nhiên, đừng lấy làm lo lắng vì điều đó. Bạn hãy rèn cho mình một bản lĩnh để tập quen dần với sự từ chối. Chẳng hạn, hãy đi “cưa cẩm” cô gái mà bạn đang thích xem sao, nếu có lỡ bị từ chối thì ít nhất điều đó cũng chứng tỏ bạn đã… rất dũng cảm.

Trên thực tế, tất cả những người bán hàng đều phải tập làm quen với sự từ chối. Nếu bạn sợ phải nghe thấy từ “không”, bạn sẽ không có cơ hội tìm đến những khách hàng mới hoặc ít nhất là đặt bạn thân vào những thử thách mới. Do đó, nếu không thể chấp nhận sự từ chối, sales không phải là nghề dành cho bạn.

4. Lắng nghe

Nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực sales, đừng bao giờ nghĩ đến từ “bán hàng”. Bạn phải cho đi thứ có giá trị và nhận lại tiền hoặc thành công. Khách hàng chỉ chào đón những người mang đến sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị cho họ và rất ghét những người cố bán hàng cho họ. Hãy lắng nghe nhu cầu của khách hàng trước tiên.

Kỹ năng quan trọng nhất mà người bán hàng nào cũng phải có chính là lắng nghe một cách cẩn thận. Bạn cần ghi nhớ điều này: Ai cũng có 2 cái tai nhưng chỉ có 1 cái miệng, vì vậy hãy lắng nghe nhiều hơn là nói “thao thao bất tuyệt”.

5. Hãy học cách “yêu” tiền

Nhiều người cho rằng tiền không phải là động lực chính khi họ tìm kiếm một công việc, vì như thế sẽ trở thành “thực dụng” và có thể khiến bạn đi sai hướng. Điều này có thể đúng trong một số trường hợp, nhưng chắc chắn không dành cho nghề sales. Người bán hàng giỏi phải là người kiếm được càng nhiều tiền càng tốt.

Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn khao khát tiền bạc đến nỗi trở thành một kẻ tham lam. Đơn giản là bạn phải nỗ lực hết sức mình để kiếm được lợi nhuận tối đa. Vì thế, hãy học cách làm quen với tiền hay “yêu” tiền càng tốt. Đừng bao giờ từ chối nó, bạn sẽ có được thành công!

Khánh Ly
Theo Trí Thức Trẻ
0 Nhận xét