Cơ hội từ phiên chợ khởi nghiệp

(DĐDN)- Phiên chợ khởi nghiệp là một trong những hoạt động nhằm thực hiện triết lý “Tự mình cứu chính mình” của cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp tại TP HCM.

Hình ảnh hội thảo thực phẩm sạch tổ chức tại trường ĐH Bách Khoa TP HCM
Đây là hoạt động cộng đồng kết hợp giữa Tổ chức Kết nối Giao thương VN (VBM) và Trung tâm Ươm tạo DN Công nghệ, Trường ĐH Bách Khoa (HCMUT- TBI) cùng đứng ra tổ chức vào lúc 08h00 ngày 11/6/2016 tại sảnh Hội trường A5, Trường ĐH Bách Khoa TP HCM, 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10. Thông tin đăng ký tại www.facebook.com/phienchokhoinghiep.

TS Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Giám đốc HCMUT- TBI cho biết: "HCMUT- TBI có chương trình đào tạo về khởi nghiệp tinh gọn (Lean Startup) cho các bạn khởi nghiệp và các chủ DN nhỏ và vừa. Phiên chợ khởi nghiệp lần này sẽ giúp cho các bạn khởi nghiệp một công cụ tốt để thu nhập thông tin từ thị trường sau đó áp dụng cho mô hình kinh doanh tại DN".

Hướng đi mới

“Bên cạnh đó, tinh thần sáng tạo và đổi mới rất quan trọng cho các doanh chủ và startup. Bản thân chúng tôi dạy về sáng tạo đổi mới nhằm tạo đột phá cho các doanh chủ và startup. Điều đó đòi hỏi chúng tôi cần phải sáng tạo và đổi mới và phiên chợ khởi nghiệp này là một ví dụ. Thông qua phiên chợ, chúng tôi cũng muốn huấn luyện cho sinh viên tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế”, ông Dũng nói.

Cũng theo Ban tổ chức, Phiên chợ khởi nghiệp là hướng đi mới của các doanh nghiệp khởi nghiệp. Phiên chợ sẽ có khoảng 40- 50 bàn giới thiệu và bán sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng. Các DN tham gia sẽ đóng mức phí 1 triệu và 500 ngàn áp dụng cho DN thuộc câu lạc bộ ươm tạo TP HCM, thành viên VBM, DN xã hội, DN sản xuất và kinh doanh thực phẩm sạch. Đặc biệt, có 2 suất miễn phí cho DN ở mỗi tỉnh.

Trong phiên chợ, sản phẩm đa dạng như: Phần mềm quản lý bán hàng các lĩnh vực cafe, quán ăn… của Dân Trí Soft www.dantrisoft.vn; Thịt bò Mỹ của www.chothitbo.com; Áo thun cho DN của www.tofashion.vn… Các DN tham gia sẽ có được chuỗi Phiên chợ khởi nghiệp từ nay cho hết năm 2016 tại Trường ĐH Bách Khoa. Song song với phiên chợ là các hoạt động như hội thảo về khởi nghiệp cafe; Xây dựng hệ thống dịch vụ khách hàng trong DN.

Ban tổ chức sẽ cố gắng xây dựng Phiên chợ khởi nghiệp thành một sự kiện văn hóa cho cộng đồng tại TP HCM.

VBM – sân chơi mới cho Startup

VBM là một tập thể các DN khởi nghiệp cùng các cá nhân làm công tác quản lý, khoa học có nhu cầu tham gia kết nối tạo sức mạnh cộng hưởng cùng nhau. Ngân quỹ thực hiện các hoạt động này dựa trên sự minh bạch, rõ ràng, VBM luôn luôn tìm kiếm các tổ chức và các cá nhân có chung hệ giá trị để cộng hưởng tạo thêm nhiều lợi ích cho các bên và các thành viên. VBM sinh hoạt định kỳ vào sáng thứ 5 hàng tuần hoàn toàn mở cho mọi thành viên tham gia tại Cafe Trung Nguyên (số 7 Nguyễn Văn Chiêm, Q.1).

Bên cạnh đó, VBM sử dụng tối đa sức mạnh của mạng xã hội, mobile tạo ra các sản phẩm nhằm giúp các thành viên gia tăng thương hiệu. Ví dụ: Video Businness Card- mọi người tới VBM sáng thứ 5 hàng tuần sẽ được quay video tối đa 3 phút giới thiệu về cá nhân, công ty, sản phẩm, các mối quan tâm. Các video sẽ được đăng tải tại www.facebook.com/vietnambusinessmatchingwww.businessmatching.vn. Ngoài ra, VBM có group trên facebook tại www.facebook.com/groups/vietnambusinessmatching

Theo Ths. Vũ Tuấn Anh, Sáng lập VBM: “VBM luôn có một triết lý phải tự lập tự cường bằng chính sức của mình. Khi các hoạt động hỗ trợ DN còn ít nên chúng tôi đoàn kết lại và tự tạo ra các hoạt động cho chính nhóm của mình. Tất cả các thành viên cùng đoàn kết, chung sức lực để cùng nhau tiến lên”.

 Nguyễn Thành

0 Nhận xét