Thời đại 4.0: Chân dung doanh nghiệp thời đại công nghiệp 4.0, cái chết của nghề nhân sự!?

Theo mô hình cũ , Dân Trí Soft cần khoảng 50-100 nhân viên trong doanh nghiệp tuy nhiên với thời đại 4.0, Dân Trí Soft chỉ còn cần 3 nhân viên bao gồm ông chủ và 2 nhân viên trợ lý. Có thể nói Dân Trí Soft là chân dung một doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0 – Smart and Small Company 
Nghề nhân sự trong thời đại công nghiệp lần thứ 4
Theo Wikipedia:

Ý kiến cách mạng công nghiệp lần thứ nhất về thời gian diễn ra không thống nhất, nhưng nói chung là ở nửa cuối thế kỷ 18 đến nửa đầu thế kỷ 19. Ảnh hưởng của nó diễn ra ở Tây Âu và Bắc Mỹ trong suốt thế kỷ 19 và sau đó là toàn thế giới. Tác động của cách mạng công nghiệp là vô cùng sâu rộng.

Cách mạng công nghiệp lần thứ hai bắt đầu khoảng 1850, khi các tiến bộ kinh tế và kỹ thuật có được nhờ phát triển tàu hơi nước, đường sắt. Đến cuối thế kỷ 19, động lực của Cách mạng công nghiệp là động cơ đốt trong và máy móc sử dụng điện. Năm 1914, giai đoạn thứ hai này kết thúc.

Cách mạng Công nghiệp lần thứ ba bắt đầu khoảng 1969, khi các tiến bộ về hạ tầng điện tử, máy tính và số hoá vì nó được xúc tác bởi sự phát triển của chất bán dẫn, siêu máy tính (thập niên 1960), máy tính cá nhân (thập niên 1970 và 1980) và Internet (thập niên 1990). Cho đến cuối thế kỷ 19, quá trình này cơ bản hoàn thành nhờ những thành tựu khoa học công nghệ cao. Năm 1997, khi cuộc khủng hoảng tài chính châu Á nổ ra là bước đánh dấu giai đoạn thứ ba kết thúc.

Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư bắt đầu vào đầu thế kỉ 21, tiếp sau những thành tựu lớn từ lần thứ 3 để lại, được hình thành trên nền tảng cải tiến của cuộc cách mạng số, với những công nghệ mới như in 3D, robot, trí tuệ nhân tạo, IoT, S.M.A.C, công nghệ nano, sinh học, vật liệu mới... Hiện tại cả thế giới đang ở trong giai đoạn đầu của cuộc cách mạng này và là chiến lược bản lề cho các nước đang phát triển tiến đến để theo kịp với xu hướng thế giới và mở ra bước ngoặt mới cho sự phát triển của con người.


Dân Trí Soft là đơn vị phần mềm chuyên cung cấp giải pháp phần mềm tính tiền đến các cơ sở kinh doanh tại Việt Nam, Dân Trí Soft ứng dụng lý thuyết về phát triển kinh doanh trong thời đại công công nghiệp lần thứ 3 và bước đầu của thời đại công nghiệp lần thứ 4 như thế nào?

Ở khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Dân Trí Soft tập trung với giá trị cốt lõi như nghiên cứu sản phẩm, phát triển core sản phẩm, phần việc còn lại là thuê ngoài như lập trình sản phẩm, kiểm thử sản phẩm. Phát triển dựa trên nguyên tắc cùng có lợi, bám sát mục tiêu hiệu quả mà hành động, điều đó giúp phát huy tốt vai trò chủ động, tự do sáng tạo của cả hệ thống nhân sự phát triển sản phẩm

Ở khâu kinh doanh, Dân Trí Soft xây dựng theo mô hình trung tâm kinh doanh và mở rộng hệ thống phân phối, đại lý kinh doanh trên toàn quốc. Với chính sách hợp tác kinh doanh rõ ràng, chia sẻ lợi nhuận xứng đáng đến đối tác phân phối lên đến 75% giá bán sản phẩm nên hệ thống phân phối Dân Trí Soft đã có mặt tại 40 tỉnh thành và mục tiêu sẽ hiện diện khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Với mô hình này không có sự phân định làm chủ hay làm thuê, tất cả là cộng hưởng với nhau và cùng gia tăng giá trị.

Ở khâu marketing, Dân Trí Soft tập trung xây dựng chiến lược, chiến thuật phát triển thương hiệu còn việc thực thi chủ yếu là thuê ngoài dịch vụ của những đối tác kinh doanh tin cậy. Với tính chuyên môn hóa cao đối tác đã giúp Dân Trí Soft tối ưu được nguồn lực.

Về đào tạo khách hàng và nội bộ: Dân Trí Soft sử dụng hình thức đào tạo chủ yếu là qua video, sử dụng kênh online như Youtube, Facebook và từ đó gửi link đến khách hàng, đại lý phân phối. Với máy tính và online sẽ làm việc 24/24, 7 ngày trên tuần và học tập, làm việc mọi lúc mọi nơi. Chính nhờ sức mạnh này, hệ thống đào tạo Dân Trí Soft phục vụ hơn 20.000+ khách hàng với hàng triệu lượt xem, tăng mức độ hài lòng vì sự đáp ứng cao.

Bắt đầu ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) vào kinh doanh: Dân Trí Soft đang bước đầu ứng dụng sản phẩm trí thông minh nhân tạo (AI) của đối tác, sản phẩm đầu tiên sử dụng là robot chăm sóc khách hàng Hana của công ty Mideas, nhằm tối ưu nguồi lực, chi phí và hỗ trợ khách hàng 24/24.

Đội ngũ Dân Trí Soft luôn nỗ lực học tập và ứng dụng các tiến bộ về khoa học quản lý, khoa học công nghệ vào hoạt động kinh doanh nhằm tối ưu nguồn lực, gia tăng hiệu quả vì mục tiêu phục vụ hàng triệu người sử dụng Việt Nam, trở thành là phần mềm tính tiền phổ biến nhất.

Cao Trung Hiếu - Điều hành Dân Trí Soft.
Theo Th.s Vũ Tuấn Anh - Trưởng dự án khởi nghiệp Hoa Sen Group: "Dân Trí Soft là một ví dụ điển hình của doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0 tận dụng mọi ưu thế do công nghệ đem lại. Dân Trí Soft không cần phải tuyển và trả lương cho hệ thống nhân sự cồng kềnh vì có thể tận dung lực lượng lao động bên ngoài. Dân trí Soft không cần tuyển dụng cho lực lượng bán hàng đông đảo theo mô hình cũ vì sản phẩm Dân Trí Soft có thể tới khách hàng thông qua dùng thử cảm nhận giá trị thật. Dân Trí Soft cũng không cần dịch vụ hỗ trợ khách hàng vì công nghệ có thể làm thay. Chúng ta đang chứng kiến các doanh nghiệp Smart and Small  nhờ công nghệ, Doanh nghiệp chỉ cần có ý tưởng tạo ra sản phẩm và sau đó lực lượng bên ngoài và công nghệ sẽ làm thay tất cả. Nhân sự trong doanh nghiệp sẽ ở mức độ ít nhất. Khi nhân sự trở nên ít nhất thì nghề quản trị nhân sự sẽ ra sao ? Đây là một xu hướng không thể tránh khỏi của các doanh nghiệp đặc biệt doanh nghiệp dịch vụ. Nếu như toàn bộ xã hội việt nam, hệ thống đào tạo và doanh nghiệp không nhận thức vấn đề này, chúng ta sẽ đứng ngoài tụt hậu trong cuộc chơi toàn cầu"
Gặp mặt nhân sự cuối năm 2016

Chủ đề Lãnh Đạo và Quản Trị Nhân Sự Trong Kỷ Nguyên 4.0 - Cơ hội - Thách Thức và Xu Hướng - Dành cho HR Manager - CEO

Link đăng ký tham dự hội thảo: http://bit.ly/2eOPJps

Thời gian và địa điểm: 13h30 - 17h, ngày 3/12 thứ bảy tại SIHUB - 273 Điện Biên Phủ, P. 7, Q. 3, TP HCM

Phí tham dự: 250 ngàn/người.
150 ngàn/người với các bạn VBM, đã tham dự chuỗi hội thảo HR Night, thành viên CEO Link, các chủ doanh nghiệp tham gia phiên chợ khởi nghiệp.

Chi tiết sự kiện:

13h30 - 14h: đón khách - thăm quan gian hàng HR, đào tạo.
14h - 14h10: Khai mạc.
14h10 - 14h40: Phiên trình bày 1: các cơ hội thác thức và xu hướng lãnh đạo trong kỷ nguyên 4.0.
14h40 - 15h10: Phát triển lãnh đạo nữ các thuận lợi khó khăn trong kỷ nguyên 4.0.
15h10 - 15h40: Phát triển năng lực lãnh đạo trẻ trong kỷ nguyên 4.0.
15h40 - 16h00: Nghỉ giải lao - tea break.
16h - 17h : Phiên hỏi đáp.