Giải pháp bảo mật dữ liệu kinh doanh khi sử dụng Dân Trí Soft.

Bảo mật dữ liệu kinh doanh của khách hàng là bài toán sống còn với công ty làm phần mềm quản lý như Dân Trí Soft. Vì dữ liệu kinh doanh chính là huyết mạch của doanh nghiệp, nếu dữ liệu kinh doanh bị rò rỉ, bị đánh cắp thì doanh nghiệp sẽ gặp vô vàng khó khăn.

2. Về mặt kỹ thuật, giải pháp của phần mềm Dân Trí Soft bảo mật dữ liệu kinh doanh của khách hàng như thế nào?

Dân Trí Soft có 2 giải pháp quản lý dữ liệu:

2.1 Quản lý dữ liệu offline: tức dữ liệu chỉ được truy cập ở hệ thống nội bộ thông qua mạng LAN, wifi.

Với giải pháp quản lý offline dữ liệu đặt ngay tại máy tính của quán, máy tính này đóng vai trò là máy chủ (server) để cho phép máy tính khác có được quyền dùng chung dữ liệu hay không, máy tính đó gọi là máy khách (máy clients). Máy clients kết nối với server thông qua kết nội mạng LAN, mạng wifi.

Phần mềm bản quyền Dân Trí Soft không giới hạn số lượng máy tính, số lượng người đăng nhập vào phần mềm.

Ưu điểm của giải pháp offline: 

- Dữ liệu rất an toàn vì (1) không kết nối ra bên ngoài (tránh hacker tấn công), (2) dữ liệu được bảo mật qua mật khẩu nên nhân viên nội bộ có ăn cắp thì vẫn khó vượt qua tường bảo mật của mật khẩu.
- Tiết kiệm chi phí đầu tư như máy tính chỉ cần cấu hình tối thiểu (RAM 2Gh, CPU từ Dure core).

Nhược điểm của giải pháp offline: không truy cập được dữ liệu kinh doanh thông qua internet hay 3G.

Khắc phục nhược điểm: Dân Trí Soft sáng tạo nên ứng dụng (App) xem báo cáo online qua internet, 3G hoạt động trên smartphone, máy tính bảng, Iphone, Ipad chạy trên cả hệ điều hành Android & IOS. Với App này, Dân Trí Soft mã hóa thông tin cửa hàng lên cloud, chỉ trích xuất dữ liệu để đáp ứng nhu cầu nhà quản trị cần xem báo cáo kinh doanh nên (1) hacker khó lòng tấn công vì thông tin doanh nghiệp đã được mã hóa, (2) nếu hacker tấn công thành công thì dữ liệu hacker lấy được rất ít giá trị với người ngoài.

Giải pháp offline phù hợp: cần chi phí đầu tư một phần mềm tiết kiệm (chỉ từ 2.450.000 đồng – dùng vĩnh viễn), chỉ cần quản lý nội bộ, không có (hoặc ít) có nhu cầu truy cập dữ liệu từ xa qua internet.

2.2 Quản lý dữ liệu online: tức dữ liệu truy cập được qua internet.

Nguyên tắc giải pháp của Dân Trí Soft: dữ liệu kinh doanh NÊN được đặt tại máy tính của chính khách hàng.

Mô hình thiết lập: Server – Clients, tức thiết lập chính máy tính của khách hàng trở thành máy chủ (Server) và cho phép máy tính bên ngoài (Clients) truy cập vào máy chủ thông qua internet, 3G.

Ưu điểm của giải pháp online:

- Dữ liệu truy cập được online qua internet, 3G mọi lúc mọi nơi.
- Bảo mật dữ liệu cao vì (1) chính máy tính của khách hàng được thiết lập làm máy chủ nên hacker gần như khó dò được thông tin máy chủ để tấn công, (2) không có bất cứ nhà cung cấp dịch vụ nào có thể ăn cắp được do dữ liệu được lưu trữ nội bộ, (3) hệ thông bảo mật thông qua mật khẩu cũng là rào cản cao.
- Quản lý được đa địa điểm, đa chi nhánh, dữ liệu được tập trung.

Nhược điểm của giải pháp online: chi phí đầu tư phần cứng cao, từ 20 triệu trở lên (ví dụ: cần máy tính làm Server có cấu hình tốt, hoạt động liên tục, quản lý càng nhiều chi nhánh đòi hỏi thiết bị phần cứng càng được đầu tư...), hệ thống mạng nội bộ, internet cần ổn định để hệ thống hoạt động liên tục.

Giải pháp online phù hợp: doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, cần quản lý dữ liệu tập trung.

Dân Trí Soft.
Bộ phận kỹ thuật biên tập.

0 Nhận xét