Hướng Dẫn Phần Mềm Miễn Phí Offline Cho Người Mới

DanTriSoft có 2 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, gồm phần mềm online và phần mềm offline nên ngay tại menu website DanTriSoft cũng ghi rõ về 2 bản phần mềm này. Đây là bài hướng dẫn sử dụng DanTriSoft bản miễn phí dành cho người mới.

Phần 1. Trọn bộ hướng dẫn sử dụng

Trọn bộ hướng dẫn dùng phần mềm bán hàng miễn phí bao gồm chi tiết từng nghiệp vụ trong phần mềm. Bộ hướng dẫn sử dụng này có cả video nên rất thuận tiện dành cho người học.



Phần 2. Hướng dẫn cơ bản với phần mềm offline


Hướng dẫn cài đặt phần mềm DanTriSoft Offline

(1) Video hướng dẫn DanTriSoftPos: bán lẻ, bán sỉ, đại lý
(2)  Video hướng dẫn DanTriSoftRes: cafe, nhà hàng
(3)  Video hướng dẫn DanTriSoftKara: quán karaoke, bida

Phần 3. Hướng dẫn cơ bản phần mềm online



Phần mềm quản lý bán hàng DanTriSoft đáp ứng được hầu hết các nhu cầu quản lý dành cho bán lẻ, bán sỉ, shop với các nghiệp vụ:

- Nghiệp vụ bán hàng, báo cáo doanh thu: thể hiện ở menu Bán hàng và menu Doanh thu.
- Nghiệp vụ quản lý kho hàng, nhập - xuất - tồn, quản lý hàng hóa ở menu Kho hàng.
- Nghiệp vụ quản lý thu - chi hàng ngày, chi phí kinh doanh ở menu Thu/chi.
- Nghiệp vụ quản lý thông tin khách hàng, nhà cung cấp... ở menu Danh mục.
- .v.v...

Do đó, khi hiểu tất cả chức năng của DanTriSoft là bạn quản lý đầy đủ công việc kinh doanh quán của mình. Và dĩ nhiên không thể trong một hai giờ bạn có thể học và áp dụng tất cả những việc này, ngoại trừ bạn đã từng dùng DanTriSoft hoặc phần mềm ở lĩnh vực tương tự. Và bộ tài liệu này hướng dẫn rất chi tiết cho từng nghiệp vụ, bạn hãy học và áp dụng từng bước là đảm bảo quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn.

Còn ở đây, DanTriSoft sẽ hướng dẫn nhanh trong 10 phút để học và áp dụng được ngay để đạt mục tiêu là order món, in bill tính tiền, báo cáo doanh thu ngày, tuần, tháng. Bạn đã sẵn sàng!? Chúng ta có 4 bước rất đơn giản:

    Bước 1: Nhập hàng hóa giá bán


Thanh lý dữ liệu mẫu để nhập mới

Khi đăng ký sử dụng, DanTriSoft sẽ tạo dữ liệu mẫu để trải nghiệm nhanh. Làm sao để xóa dữ liệu mẫu đó để tạo dữ liệu mới sẽ được hướng dẫn chi tiết bên dưới.
1.1 Đăng nhập vào phần mềm tại DanTriSoft.vn gồm thông tin đăng ký Mã gian hàng, Tên đăng nhập, Mật khẩu.

1.2 Thanh lý (xóa) dữ liệu mẫu của Dân Trí Soft để nhập dữ liệu thực tế (dữ liệu mới) của bạn: vào Hệ thống >> Cấu hình hệ thống >> Chọn Tab Thanh lý dữ liệu >> click chọn ô Thanh lý danh mục tất cả chi nhánh & Thanh lý danh mục chi nhánh hiện tại >> Nhấn thanh lý. 

Nếu dữ liệu riêng của bạn đã được nhập liệu thì cần cân nhắc tính năng thanh lý này, vì sau khi thanh lý mọi thứ đều bị xóa sạch mà không phục hồi được.

Nhập hàng hóa giá bán cơ bản

Hàng hóa có 1 đơn vị tính là hàng hóa cơ bản nhất, dễ dàng nhập liệu và quản lý nhất. Hướng dẫn này sẽ chỉ dẫn cách nhập liệu hàng hóa giá bán vào phần mềm với 2 cách: (một) là nhập trực tiếp ở ngay phần mềm; (hai) là nhập từ file Excel hay còn gọi là import từ excel.

[QUAN TRỌNG] Nguyên tắc nhập liệu phần mềm

Bất cứ phần mềm chuyên nghiệp, có logic chặt chẽ như Dân Trí Soft đều có những nguyên tắc cơ bản khi nhập liệu như sau:

1Mã hàng, mã nhóm, mã kho, mã nhân viên, mã nhà cung cấp, mã khách hàng..., tất tần tật những cái gọi là mã thì có thể là số hoặc chữ đảm bảo phải viết liền, không dấu, không ký tự đặc biệt (ví dụ ký tự đặc biệt @, #, $, &...) và các mã không được phép trùng nhau (kiểu như mã căn cước công dân hay CMND là duy nhất trên hệ thống).

2Hàng hóa, nhóm hàng, khách hàng, nhóm khách hàng, nhà cung cấp, nhóm nhà cung cấp, nhân viên, nhóm tài khoản.. chỉ được xóa khi và chỉ khi chưa có bất kỳ nghiệp vụ phát sinh liên quan đến hàng hóa đó, ví dụ nghiệp vụ bán hàng, nghiệp vụ nhập kho - xuất kho - chuyển kho.... Vì vậy nếu hàng hóa không muốn sử dụng nữa thì vào Sửa sản phẩm và chọn chế độ Không sử dụng là được, bản chất là chỉ ẩn đi không phải xóa trong cơ sở dữ liệu (database). Hoặc nếu muốn phải xóa ra khỏi database thì cần làm theo quy trình ngược lại, tức là cần tìm tất cả chứng từ có liên quan rồi xóa đi, sau khi xóa sạch sẽ thì vào xóa hàng hóa là được.

3Nhập dữ liệu có sẵn từ file excel (import từ file excel) không phải là việc làm tùy tiện được mà cần làm đúng 100% theo hướng dẫn của Dân Trí Soft thì việc import mới thành công. Nếu thích tùy tiện, không xem hướng dẫn import từ file excel thì đừng bao giờ dùng phần mềm quản lý vì nó không thuộc về người tùy tiện, phần mềm thuộc về người làm việc khoa học và hiệu quả.